Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 23/7/2009 11:29'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với ngành GD-ĐT Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng tại buổi làm việc

Phó Thủ tướng tại buổi làm việc

Tại đây, Phó Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao ngành giáo dục Hà Tĩnh, đã thực hiện hiệu quả những cuộc vận động, thi đua do Bộ GD-ĐT phát động. Báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Nhà giáo Ưu tú, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh Nguyễn Khắc Hào cho biết trong 3 năm qua, sự nghiệp giáo dục của Hà Tĩnh phát triển rất hiệu quả, sinh động, đi vào thực chất. Ngành GD -ĐT Hà Tĩnh đã khắc phục mọi khó khăn, tập trung chỉ đạo với nhiều giải pháp tích cực, đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục, tạo bước chuyển biến có tính đột phá, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng vững chắc. Đặc biệt là chất lượng học sinh giỏi quốc gia và chất lượng trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Năm học 2007- 2008, tỉnh có 39 em đạt học sinh giỏi quốc gia lớp 12; có 13 em đạt giải cuộc thi Giải toán trên máy tính Casio khu vực. Số em đạt điểm sàn trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2008 là 9.869 em, trong đó có 8.655 em trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ, tăng so với năm trước hơn 1.400 em, đạt tỷ lệ 41,16%. Theo kết quả thống kê học sinh đậu vào các trường ĐH, CĐ, Hà Tĩnh là 1 trong 10 tỉnh thuộc tốp đầu của cả nước. Kết quả tốt nghiệp: THPT đạt 89,85%, tăng so với năm trước 16,1%; bổ túc THPT đạt 63,2% tăng so với năm trước 25,2%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đánh giá Hà Tĩnh là một trong những địa phương đã thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Phó Thủ tướng đề nghị ngành GD-ĐT Hà Tĩnh cần đánh giá lại toàn diện chất lượng giáo viên, rà soát lại từng trường để tiếp tục nâng cao tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT (tỷ lệ tốt nghiêp của Hà Tĩnh trong 2 năm liên tiếp là 74% - PV). Cũng tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đã phân tích một số yêu cầu mới của ngành giáo dục như chương trình đào tạo 15.000 hiệu trưởng THPT trong 2 năm tới, về “ nguyên tắc 3 công khai”, về đổi mới phương pháp giảng dạy, theo đó cần chấm dứt tình trạng thầy đọc – trò chép là ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong trường học.

Để chuẩn bị bước vào năm học mới, Phó Thủ tướng đề nghị ngành GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cần học tập và triển khai sáng kiến của ngành giáo dục Hậu Giang tổ chức “Lễ tri ân thầy cô và cha mẹ” trong buổi bế giảng cho học sinh lớp 12. Phó Thủ tướng tin tưởng sự nghiệp giáo dục - đào tạo trên đất học Hà Tĩnh sẽ tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ, đáp ứng được sự mong đợi và tin tưởng của nhân dân Hà Tĩnh cũng như Bộ GD-ĐT.

Sau hơn 10 năm xây dựng trường chuẩn quốc gia, Hà Tĩnh có 473 trường đạt chuẩn, trong đó mầm non có 83 trường, tiểu học có 294 trường, THCS 88 trường, THPT 8 trường. So với toàn quốc, Hà Tĩnh là tỉnh có tỷ lệ trường chuẩn cao và có chất lượng thực sự.

Từ Lương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất