Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 19/9/2012 19:32'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp hai chuyên gia về Hiến pháp của Nhật Bản

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giáo sư Hasebe Yasuo và Giáo sư Takami Katsutoshi - Ảnh: VGP/Xuân Tuyến.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giáo sư Hasebe Yasuo và Giáo sư Takami Katsutoshi - Ảnh: VGP/Xuân Tuyến.

Lãnh đạo Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam tham dự buổi tiếp. Hai giáo sư Nhật Bản sang Việt Nam tham dự Hội thảo về nghiên cứu Hiến pháp do Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức vào ngày 20/9.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh hai giáo sư sang thăm, làm việc tại Việt Nam, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình với các nhà khoa học Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng Hiến pháp.

Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang nghiên cứu tổng kết, sửa đổi Hiến pháp năm 1992, do đó, việc nghiên cứu Hiến pháp của các nước phát triển, các nước đối tác chiến lược của Việt Nam, trong đó có Nhật Bản là hết sức quan trọng. Qua đó, Việt Nam sẽ có thể chọn lọc, tiếp thu những nội dung phù hợp.

Phó Thủ tướng bày tỏ rất ấn tượng với kiến thức và kinh nghiệm của hai giáo sư trong lĩnh vực nghiên cứu Hiến pháp Nhật Bản cũng như Hiến pháp của nhiều quốc gia trên thế giới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc các giáo sư hàng đầu của Nhật Bản về nghiên cứu Hiến pháp sang tham dự Hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những vấn đề mang tính học thuật và thực tiễn với các nhà khoa học Việt Nam có ý nghĩa rất tích cực trong việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, xây dựng Hiến pháp.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Giáo sư Hasebe Yasuo và Giáo sư Takami Katsutoshi cho biết sửa đổi Hiến pháp có vai trò rất quan trọng đối với mỗi quốc gia. Hai giáo sư bày tỏ vinh dự được đóng góp kiến thức, kinh nghiệm của mình với các nhà khoa học Việt Nam, qua đó đóng góp vào việc nghiên cứu, tổng kết, sửa đổi Hiến pháp.

Theo hai Giáo sư, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, do vậy chắc chắn các nhà khoa học hai nước sẽ có nhiều nội dung cả về học thuật và thực tiễn để chia sẻ, thảo luận.

Xuân Tuyến - Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất