Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 12/9/2011 18:1'(GMT+7)

Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW Nguyễn Thế Kỷ tiếp thân nhân nhà báo Wifred Burchett

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ và con trai nhà báo Wifred Burchett

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ và con trai nhà báo Wifred Burchett

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đã thể hiện sự kính trọng và đánh giá cao vai trò của nhà báo Wifred Burchett và những bức ảnh của ông về đề tài chiến tranh Việt Nam. Wifred Burchett là người bạn lớn, là người ủng hộ hết mình đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam. Ông cũng là người bạn thân thiết của nhiều nhà lãnh đạo Việt Nam như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ… Ông là phóng viên phương Tây đầu tiên trực tiếp đi thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam.

Con trai nhà báo Wifred Burchett, Geogre Burchett đã được sinh tại Hà Nội. Tại buổi gặp gỡ, Geogre Burchett đã bày tỏ sự kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm lòng yêu đất nước Việt Nam sâu sắc. Geogre Burchett coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình.


Geogre Burchett đã trình bày với đồng chí Nguyễn Thế Kỷ về bố cục triển lãm các bức ảnh về đề tài chiến tranh Việt Nam của cha mình, gồm 3 phần. Phần 1: phía bắc vĩ tuyến 17, tập hợp những bức ảnh về chiến khu Việt Bắc, về Điện Biên Phủ, về cuộc sống thường nhật và hoạt động lao động sản xuất của người dân miền Bắc giai đoạn 1954 – 1956. Phần 2: Chiến tranh du kích là câu chuyện từ trong lòng chiến khu – bao gồm các bức ảnh được chụp trong vùng giải phóng miền Nam Việt Nam những năm 1963 – 1964, đặc tả quá trình sống và chiến đấu của quân và dân miền Nam Việt Nam. Phần 3: Bắc Việt Nam- tổng hợp những bức ảnh diễn tả toàn cảnh miền Bắc Việt Nam những năm 1966.


Geogre Burchett cho biết những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm là những nét tả thực hết sức sinh động về đất nước con người Việt Nam trong những khoảnh khắc yên bình và khói lửa. Những bức ảnh này còn phản ánh mối dây thân tình đặc biệt giữa gia đình nhà báo Wifred Burchett và nhân dân Việt Nam.

TG

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất