Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 8/1/2014 21:51'(GMT+7)

Phối hợp tuyên truyền thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ ký kết

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ ký kết

Chiều 8/1, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2014 – 2015.

Theo chương trình ký kết, nội dung tuyên truyền sẽ tập trung vào các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng; kết quả thực hiện chính sách đối với 7 đối tượng người có công ở địa phương gồm gia đình liệt sỹ, thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng, gia đình bộ đội, công an tại ngũ ở biên giới, hải đảo.

Hai bên tuyên truyền về kết quả đóng góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm sóc người có công với nước; các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn ở địa phương, đơn vị; những gương tiêu biểu thực hiện tốt chính sách người có công; hiệu quả việc giám sát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng của Mặt trận và các tổ chức thành viên; phê phán, lên án các hành vi vi phạm chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Hai bên cũng tuyên truyền về các điển hình người có công với cách mạng vượt khó, đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, kết quả thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng tại các tỉnh, thành phố; kết quả rà soát, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên. Việc tuyên truyền phải có trọng tâm, trọng điểm và đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tránh hình thức, lãng phí.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chỉ đạo, định hướng cho các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức thành viên tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng, Nhà nước và kết quả thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Cung cấp, định hướng thông tin tuyên truyền hàng quý và đột xuất tại hội nghị giao ban báo chí; tổ chức phát động Giải báo chí toàn quốc với chủ đề “Tác phẩm báo chí tuyên truyền về các chính sách đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2014 – 2015”, tổ chức trao giải vào cuối năm 2015. Hai bên cũng phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội biên soạn tài liệu và tổ chức tập huấn cho phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí và các tuyên truyền viên cấp huyện về công tác tuyên truyền thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2014 – 2015.

Tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cam kết thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ đã được ký kết, trong đó có việc tổ chức giải báo chí với chủ đề “Tác phẩm báo chí tuyên truyền về các chính sách đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2014 – 2015”. Đây là trách nhiệm của Bộ và cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như: Kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014), 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015)./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất