Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 7/3/2014 10:53'(GMT+7)

Phụ nữ Thành hội thủ đô Vientiane kỷ niệm ngày 8/3

Bà Sisay Ludetmounsone (phải) chia vui ngày 8/3 với chi em Việt kiều. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Bà Sisay Ludetmounsone (phải) chia vui ngày 8/3 với chi em Việt kiều. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Nhân kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1.974 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tối 6/3 tại Vientiane, phụ nữ Thành hội Thủ đô Vientiane đã tổ chức liên hoan kỷ niệm ngày 8/3.

Dự liên hoan có bà Sisay Ludetmounsone, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Lào; Đại diện Sứ quán,Thành hội, Tổng hội người Việt Nam tại Lào và đông đảo chị em Việt kiều thủ đô Vientiane.

Thay mặt chị em, bà Lương Thị Ngân, Trưởng Ban phụ nữ phát biểu ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và nêu bật những đóng góp của chị em trong phong trào Việt kiều cũng như những nổ lực của chị em trong kinh doanh sản xuất và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhiều chị em trong Thành hội đã vươn lên thành đạt, trở thành những tấm gương sáng trong cộng đồng, được dư luận đánh giá cao. Để xây dựng phong trào phát triển, chị em quyết tâm kề vai sát cánh xây dựng cộng đồng, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, một lòng hướng về quê hương đất nước.

Thay mặt phụ nữ Lào, bà Sisay Ludetmounsone phát biểu hoan nghênh chị em Thành hội Vientiane đã tổ chức cuộc gặp mặt rất ý nghĩa.

Bà Ludetmounsone đánh giá cao những hoạt động của chị em Việt kiều ở Thủ đô Vientiane nói riêng và cả nước Lào nói chung đã cùng anh em nam giới xây dựng cộng đồng Việt kiều ngày càng vững mạnh, giữ gìn được bản sắc văn hóa dân tộc, đoàn kết cùng nhân dân Lào xây dựng đất nước ngày càng phát triển phồn vinh.

Kỷ niệm ngày 8/3 cũng là dịp để chị em phụ nữ Lào-iệt có dịp gặp gỡ, chia sẽ tình cảm, kinh nghiệm để phụ nữ hai nước đã gắn bó ngày càng gắn bó hơn, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững.

Tại buổi liên hoan, chị em đã biểu diễn một chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn" nhưng đậm chất quê hương, làm cho không khí liên hoan thêm ấm áp, gắn kết./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất