Thứ Năm, 12/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 21/8/2024 15:29'(GMT+7)

Phú Yên: Quán triệt Chỉ thị về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới

Quang cảnh Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị tổ chức sáng 21/8 bằng hình thức trực tiếp kết nối trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và cấp xã với hơn 6.000 đại biểu tham dự. Đồng chí Nguyễn Văn Sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Thông tin chuyên đề “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng”, đồng chí Trần Thanh Hưng, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, lợi ích tích cực của mạng internet mang lại là điều không ai có thể phủ nhận và chúng ta vẫn đang tận dụng điều đó hằng ngày. Tuy nhiên, những thông tin xấu độc trên không gian mạng đã và đang gây tác động tiêu cực đến an ninh trật tự, an toàn xã hội; ảnh hưởng xấu đến lối sống, nhân cách của cá nhân, cộng đồng và văn hóa dân tộc. Thời gian qua, các cơ quan thông tin - tuyên truyền của tỉnh Phú Yên đã tuyên truyền kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; giới thiệu, biểu dương gương người tốt, việc tốt trên địa bàn tỉnh đến với đông đảo người dân, giúp định hướng dư luận xã hội, nhất là những vấn đề liên quan đến các sự kiện chính trị, vụ việc phức tạp, nhạy cảm, góp phần quan trọng triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Những nội dung liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng được chú trọng; được xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản, quan trọng hàng đầu của các tổ chức Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Theo đồng chí Trần Thanh Hưng, thời gian tới, trên không gian mạng, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò cung cấp thông tin chính thống kịp thời và chính xác, tránh tạo khoảng trống thông tin để các đối tượng phản động lợi dụng phát tán thông tin xuyên tạc, để các tầng lớp nhân dân được tiếp cận thông tin chính thống trước khi tiếp cận với thông tin phản động. Đồng thời có sự liên kết chặt chẽ giữa các kênh truyền thông để tạo ra sức ảnh hưởng lớn với dư luận xã hội....

Phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 5/2/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” (Chỉ thị 30), đồng chí Nguyễn Văn Sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh đến những đóng góp của công tác tuyên truyền miệng và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng và dân tộc; vị trí, vai trò, tầm quan trọng và yêu cầu đổi mới của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; những điểm mới về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 30; những yêu cầu mới về đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; những quy định mới về trách nhiệm của các cơ quan chủ trì, phối hợp, cơ chế vận hành, tổ chức bộ máy, chế độ, chính sách của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên...

Cùng với khái quát những nội dung trong Hướng dẫn số 155-HD/BTGTW, ngày 14/5/2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 30, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng quán triệt những nội dung trọng tâm trong Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú yên về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Sự đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và đội ngũ báo cáo viên, cùng với hai chuyên đề được thông tin, quán triệt nêu trên, cần tập trung tuyên truyền một số nội dung trọng tâm sau:

Một là, tuyên truyền quán triệt và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 235-KH/TU, ngày 11/7/2024 của Tỉnh ủy Phú Yên về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIV của Đảng.

Hai là, tuyên truyền công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của MTTQ các cấp trong nhiệm kỳ mới.

Ba là, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta đối với vấn đề chủ quyền, quyền tài phán trên biển; công tác cải cách hành chính; công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy…

Bốn là, tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024); kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Năm là, tuyên truyền, hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Phú Yên năm 2024 và Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX - năm 2024; Cuộc thi tác phẩm báo chí về đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2022-2025.

Sáu là, tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; kết quả các hoạt động đối ngoại quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong thời gian tới; công tác chuẩn bị năm học mới 2024-2025…/.

DIỄM CHI
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất