Thứ Năm, 3/10/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 24/4/2017 21:31'(GMT+7)

PV GAS: Các chỉ tiêu tài chính vượt kế hoạch từ 14-47%

Ảnh: VGP/Minh Thi

Ảnh: VGP/Minh Thi

Theo đó, PV GAS trở thành đơn vị tốp đầu các đơn vị trong tập đoàn có tỉ suất lợi nhuận sau thuế và vốn chủ sở hữu cao, trên 17% và tăng vốn điều lệ lên 19.139 tỷ đồng, cổ tức đạt 40%. Với việc triển khai, tiếp tục đưa vào vận hành các dự án mới góp phần đưa hệ thống hạ tầng công nghiệp khí ngày càng hoàn thiện và lớn mạnh, tổng tài sản không ngừng tăng, tính đến hết năm 2016 đạt 56.753 tỷ đồng.

Ông Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc PV GAS cho biết, năm 2016 là dấu mốc quan trọng mở ra giai đoạn phát triển 5 năm 2016-2020 trong Chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 của PV GAS.

Mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khắc nghiệt như dự báo giá dầu vẫn ở mức thấp, nhiều biến động; các nguồn khí truyền thống bắt đầu suy giảm; hệ thống khí đưa vào hoạt động đã lâu, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn so với năm trước áp lực cạnh tranh quốc tế và trong nước ngày càng tăng, nhưng PV GAS, đã nỗ lực đạt được những mục tiêu phát triển không chỉ riêng trong năm 2016, mà còn cả trong dài hạn, giữ vững đà phát triển bền vững của những năm qua, luôn là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp khí Việt Nam, trở thành Tổng công ty hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cụ thể, do nhận diện trước được những khó khăn, ngay từ đầu năm, Tổng công ty đã chủ động thực hiện quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng như tăng cường tiết giảm chi phí; phối hợp chặt chẽ với các bên trong quá trình vận hành, thực hiện bảo dưỡng sửa chữa định kỳ để rút ngắn thời gian dừng cấp khí; đàm phán tăng giá bán khí mỏ Thái Bình; đẩy mạnh triển khai các dự án...

Chính vì vậy, PV GAS đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 6-37%, trong đó có chỉ tiêu về đích trước kế hoạch từ 2-3 tháng. Đã sản xuất và cung cấp cho các khách hàng gần 10,3 tỷ m3 khí khô; trên 1,6 triệu tấn LPG, trên 70.000 tấn condensate, tiếp tục giữ vững vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí trên toàn quốc; cung cấp khí đầu vào để sản xuất gần 30% sản lượng điện; 70% nhu cầu đạm và đáp ứng 70% thị phần LPG cả nước.

Bên cạnh đó, đã tiến hành đàm phán, ký kết các hợp đồng với khách hàng về việc áp dụng giá khí, cước phí mới cũng như xác định và thu hồi công nợ; hoàn thành việc xây dựng và ban hành áp dụng quy chế kinh doanh sản phẩm khí góp phần tăng tính chủ động, giảm chồng chéo trong các lĩnh vực kinh doanh tại PV GAS; hoàn thành xây dựng và triển khai quyết liệt chiến lược kinh doanh bán lẻ LPG.

Đồng thời,  xây dựng phương án cân đối vốn cho giai đoạn 2016-2025; đẩy mạnh công tác đầu tư xây theo tiến độ, phù hợp các quy định, thu xếp vốn kịp thời nên trong năm 2016, PV GAS đã giải ngân đạt 5.326 tỷ đồng; không ngừng nỗ lực mở rộng thị trường, gia tăng sản lượng cũng như thị phần của các đơn vị kinh doanh LPG; triển khai xây dựng hệ thống quản trị nguồn nhân lực; tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm…/.

Theo chinhphu.vn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất