Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 17/7/2011 8:51'(GMT+7)

Nhật Bản vô địch, Việt Nam hạng ba VTV Sungroup Cup

Phó Tổng giám đốc Đài THVN Trần Dũng Trình trao cúp vô địch cho đội Nhật Bản

Phó Tổng giám đốc Đài THVN Trần Dũng Trình trao cúp vô địch cho đội Nhật Bản

Trong trận chung kết VTV Sungroup Cup 2011, tuyển Nhật Bản thể hiện sự vượt trội và chắc chắn hơn so với đối thủ khi nhập cuộc một cách hiệu quả hơn cả. Không chỉ chắc chắn trong phòng thủ, Nhật Bản luôn tỏ sắc sảo hơn trong tấn công với những cú đánh chuẩn xác và hiệu quả của Minamoto (1), Yamaguchi (7) hay Nakamura (10), đã khiến cho Trung Quốc gặp khá nhiều khó khăn trong việc tổ chức phòng thủ trên lưới cũng như phòng thủ hàng sau. Với những lợi thế này, không khó để Nhật Bản giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-15.

Set đấu thứ 2, Trung Quốc là đội nhập cuộc tốt hơn khi vượt lên dẫn trước tới 6-0. Cho dù sau đó các cô gái Trung Quốc cũng đã có thời điểm giành được lợi thế cũng như điểm số nhưng với nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, các cô gái Nhật Bản từng bước giành lại điểm số, trước khi san hòa tỷ số 16-16. Từ đây, các cô gái Nhật Bản đã nhanh chóng thực hiện cuộc ngược dòng ngoạn mục để vượt lên dẫn trước 21-19. Cho dù Trung Quốc cũng đã rất nỗ lực nhưng chiến thắng ở set đấu thứ 2 này đã lại thuộc về Nhật Bản với tỷ số 25-23.

Set đấu thứ 3 vẫn là một khởi đầu cực tốt của các cô gái Trung Quốc khi họ dẫn trước đối phương tới 6-0. Và cho dù họ vẫn là những người dẫn trước ở set đấu này nhưng khoảng cách điểm số đã bị thu ngắn lại 14-11, trước khi Nhật Bản san hòa tỷ số 18-18. Từ đây, các cô gái Nhật Bản đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng ở set đấu này với tỷ số 25-19.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (tỷ số các set 25-15, 25-23, 25-19), các cô gái Nhật Bản lên ngôi vô địch Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sungroup Cup 2011 một cách hoàn toàn xứng đáng.

Tuyển Việt Nam giành hạng ba chung cuộc

Bước vào trận đấu tranh hạng ba, tư này tuyển Việt Nam có sự thay đổi đáng kể trong đội hình khi Trần Thị Cẩm Tú (1) lần đầu tiên được ra sân chính thức ở giải đấu năm nay thay cho Phạm Yến bị chấn thương không thể ra sân. Với sự thay đổi này, tuyển Việt Nam đã có một sự nhập cuộc khá hoàn hảo khi giành được những điểm số quan trọng ngay trong những pha bóng đầu tiên. Qua đó, tạo đà tâm lý cực tốt ở set đấu này. Bên cạnh đó phải kể đến những pha dứt điểm mang thương hiệu Ngọc Hoa, Kim Huệ cùng với những cú đánh đầy táo bạo, hiệu quả của Đỗ Thị Minh và Trà Giang đã giúp cho tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-23.

Set đấu thứ 2 là cuộc rượt đuổi tỷ số khá căng thẳng ngay trong những điểm số đầu tiên của set đấu này. Có vẻ như CHDCND Triều Tiên đã dần lấy lại phong độ của mình khi liên tục san hòa rồi vượt lên dẫn trước tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với nỗ lực của mình cùng sự cổ vũ cực kỳ nhiệt tình của khán giả ngồi chật cứng Nhà thi đấu Đắk Lắk, các cô gái Việt Nam vẫn là những người nắm giữ lợi thế. Bên cạnh đó, việc tung cây chuyền hai Đào Thị Huyền và thay Hà Thị Hoa ở thời điểm quan trọng này đã mang lại cho tuyển Việt Nam những miếng tấn công hiệu quả và sắc sảo hơn, giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước khá xa với điểm số 13-7. Cho dù ó những thời điểm các cô gái của chúng ta đã có vẻ chùng xuống sau khá nhiều thời gian dẫn trước, tuy nhiên sự thay đổi trong lối chơi cũng như nhân sự khi đưa Kim Liên vào sân đã giúp cho tuyển Việt Nam giành lại được lợi thế và điểm số, để vượt lên dẫn trước 21-15. Và một lần nữa các cô gái của chúng ta là những người giành chiến thắng ở set đấu thứ 2 này với tỷ số 25-17.

Với những gì đã giành được ở 2 set đấu trước đó, tuyển Việt Nam bước vào set đấu thứ 3 bằng tất cả quyết tâm của mình cùng sự cổ vũ nhiệt tình và đầy sôi động của các CĐV nhà. Và họ đã không phụ lòng mong mỏi và cổ động của các CĐV khi luôn là đội dẫn trước về mặt điểm số. Khoảng cách về mặt điểm số luôn được duy trì một cách khá an toàn khi tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 12-7 và trước khi tiếp tục vượt lên dẫn trước tới 9 điểm (20-11). Củng cố và duy trì những lợi thế có được ở set đấu này các cô gái của chúng ta đã nhanh chóng có được chiến thắng không thể tuyệt vời hơn trước CHDCND Triều Tiên với tỷ số 25-17.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 (25-22, 25-17, 25-17), các cô gái Việt Nam đứng thứ 3 chung cuộc tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sungroup Cup 2011.

Các trận đấu phân hạng

Trận đấu phân hạng 5,6 là cuộc rượt đuổi cực kỳ ngoạn mục giữa Thái Lan và Hàn Quốc. Để thua ở set đấu đầu tiên, các cô gái Thái Lan đã có một sự vùng lên mạnh mẽ ở set đấu thứ 2, trước khi họ để thua ở set thứ 3 một cách khá chóng vánh với tỷ số 17-25. Set đấu thứ 4 là sự bứt phá của các cô gái Hàn Quốc khi họ khắc phục được những điểm yếu trong việc phòng thủ của mình để từ đó vươn lên giành chiến thắng ở set đấu này với tỷ số 25-21. Qua đó, khiến cho trận đấu này kéo dài tới set thứ 5. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của giải phải phân định thắng thuabằng 5 set đấu. Cuối cùng các cô gái Thái Lan đã là những người chiến thắng ở setđấu này với tỷ số 16-14. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 (tỷ số các set 20-25, 25-23, 17-25, 25-21, 16-14).

Ở trận đấu phân hạng 7, 8 các cô gái Australia đã có một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi dẫn trước Kazakhstan ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-21. Tuy nhiên, họ đã không thể duy trì được lợi thế này trong set đấu thứ 2 và thứ 3. Set đấu thứ 4, cho dù đã rất nỗ lực nhưng các cô gái Australia vẫn phải chấp nhận thất bại một cách nút 29-27. Thất thủ trước Kazakhstan với tỷ số 1-3 (tỷ số các set 21-25, 26-24, 25-21, 29-27), Australia đứng vị trí thứ 8 của giải năm nay, Kazakhstan đứng vị trí thứ 7.

Xếp hạng chung cuộc:

1. Nhật Bản

2. Trung Quốc

3. ĐTQG Việt Nam

4. CHDCND Triều Tiên

5. Thái Lan

6. Hàn Quốc

7. Kazakhstan

8. Australia

9. VTV Bình Điền Long An


 Theo VTV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất