Thứ Hai, 14/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 29/1/2015 22:26'(GMT+7)

Quận Cầu Giấy phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội

Lãnh đạo quận Cầu Giấy báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội  năm 2014 của quận

Lãnh đạo quận Cầu Giấy báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2014 của quận

Năm 2014, dưới  sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Quận ủy, HĐND, UBND quận và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các phường và nhân dân trong quận, các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2014 của Quận Cầu Giấy đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm thành phố giao. Nhiều chỉ tiêu vượt rất cao như: thu ngân sách, giải quyết việc làm, giảm hộ nghèo... Công tác quản lý đất đai, đô thị, môi trường được tăng cường, đặc biệt thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”. Công tác giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt và có hiệu quả, công tác đầu tư xây dựng cơ bản được triển khai theo đúng quy định. Chất lượng giáo dục vẫn được giữ vững, các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức phong phú, đa dạng, quản lý tốt công tác y tế, xử lý không để lây lan dịch bệnh, công tác lao động động thương binh xã hội được đảm bảo. Chỉ đạo giải quyết đơn thư ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm quan trọng lớn của đất nước, diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới ĐH lần thứ XII của Đảng, quận Cầu Giấy phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015 như sau:

Về mục tiêu, hoàn thành vượt các nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010-2015 Đảng bộ Cầu Giấy, kế hoạch 146 ngày 26-12-2011 của UBND quận Cầu Giấy về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015), phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội thành phố giao. Triển khai tốt các nội dung phục vụ Đại hội Đảng bộ Quận.

Về chỉ tiêu, đề ra tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành dịch vụ là 18%. Tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành công nghiệp và xây dựng là 15%. Số lao động có việc làm là 5.000 người. Số giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở cấp cho hộ gia đình, cá nhân lần đầu là 600 giấy. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 3.633,0 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách Nhà nước địa phương là 933,882 tỷ đồng. Giảm tỷ suất sinh thô so với năm trước là 0,1 phần nghìn. Giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên so với năm trước là 0,04%. Giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng là 0,1%. Tỷ lệ hộ dân cư được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa là 88,0%. Số hộ dân cư được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa/số hộ dân cư là 40.369/47.662 hộ gia đình. Tỷ lệ dân phố (cụm dân cư, khối phố, khu phố) được công nhận danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, “Cụm dân cư”, “Khối văn hóa”, “Khu phố văn hóa” là 73,7%.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, quận Cầy Giấy sẽ tập trung vào một số giải pháp chủ yếu:

Về kinh tế, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển, ưu tiên cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tăng cường kinh tế tập thể. Tiếp tục rà soát, chống thất thu ngân sách, duy trì nguồn thu. Tăng cường công tác quản lý thị trường, giá cả, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tăng cường công tác quản lý các loại hình kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là phát triển khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy.

Về văn hóa – xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2014-2015. Kiểm tra, đảm bảo vệ sinh môi trường, bếp ăn, bán trú, trật tự an toàn giao thông trước cổng trường. Tiếp tục rà soát, nghiên cứu các biện pháp nhằm giảm tình trạng quá tải trong các trường công lập. Tăng cường các hoạt động ngoại khóa văn hóa, thể dục thể thao cho học sinh… Tăng cường bồi dưỡng tập huấn cho đội ngũ giáo viên.

Tiếp tục thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết đời sống văn hóa gắn với nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội đảng các cấp, các ngày kỷ niệm lớn trong năm, tiến tới ĐH lần thứ XII của Đảng.

Tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra, chuẩn bị nhân lực và phương tiện thuốc, hóa chất sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công, vận động xây dựng quỹ tình nghĩa cấp phường để xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa nhà bia đài tưởng niệm liệt sỹ, trợ cấp cho các đối tượng chính sách. Quan tâm đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm, giảm hộ nghèo.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện trong nhân dân. Kiểm tra, rà soát việc cấp bảo hiểm y tế với các đối  tượng chính sách, người có công trên địa bàn quận.

Về công tác đầu tư, xây dựng và quản lý đô thị, tiếp tục thực hiện Năm Trật tự và Văn minh đô thị, tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, dự án xây dựng được ủy quyền, theo phân cấp. Đầu tư hệ thống hạ tầng chiếu sáng đô thị, hè đường phố, công viên cây xanh, thoát nước, các dự án chỉnh trang, làm đẹp cho đường phố năm 2015.

Tăng cường các biện pháp quản lý đất đai, quản lý đô thị, trật tự xây dựng các khu đô thị mới, xử lý kiên quyết các công trình xây dựng không phép, sai phép.

Về công tác thanh tra, tư pháp và xây dựng chính quyền, tăng cường công tác quản lý Nhà nước; nắm chắc tình hình, báo cáo kịp thời những vụ việc mới phát sinh tại cơ sở có khả năng khiếu kiện động người, vượt cấp. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các đơn vị của Quận và thành phố trong công tác khiếu nại, tố cáo.

Tiếp tục tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Chú ý nâng cao trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân; các cán bộ công chức tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân trong thủ tục hành chính. Chuẩn hóa các nội quy, quy chế, quy trình.

Về an ninh – quốc phòng, tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, an toàn giao thông, văn minh đô thị, phòng chống cháy nổ, phòng chống ma túy. Đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự trong thời gian diễn ra ĐH Đảng bộ các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm.

 Bảo Long

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất