Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 20/1/2018 9:36'(GMT+7)

Quan tâm các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết

Ông Phạm Văn HIểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Cần Thơ tặng quà cho các gia đình. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN.

Ông Phạm Văn HIểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Cần Thơ tặng quà cho các gia đình. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN.

Dịp này, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn phường Hưng Lợi, mỗi phần quà là tiền mặt trị giá 500.000 đồng. 

Thay mặt lãnh đạo thành phố Cần Thơ, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Cần Thơ Phạm Văn Hiểu gửi lời chúc các các hộ nghèo và gia đình chính sách đón Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc; đồng thời báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội của thành phố Cần Thơ trong năm 2017  ,trong đó lĩnh vực an sinh sinh xã hội đã được Đảng, Nhà nước quan tâm thực hiện đạt được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi. 

Đồng thời mong muốn trong năm mới 2018, bà con tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, góp phần vào việc xây dựng và phát triển thành phố; tiếp tục phát huy những mặt tích cực, đồng lòng, cần cù sáng tạo lao động cùng với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, các ban ngành đoàn thể và địa phương từng bước giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững. 

* Năm 2018, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố  Đà Nẵng  tiếp tục triển khai nhiều hoạt động từ thiện thông qua các chương trình "Mái ấm tình người", "Bát cháo tình thương" ; cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ quyền trẻ em với việc phát triển và nhân rộng các mô hình về giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em nghèo đến trường, tuyên truyền để các bậc cha mẹ hiểu và đảm bảo thực hiện tốt các chính sách về quyền trẻ em. 

Trước mắt, các cấp Hội sẽ tập trung phát động phong trào "Tết vì người nghèo" với chủ đề "Xuân yêu thương" nhằm vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trao 2.000 suất quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bệnh nhân, bệnh nhi được vui xuân, đón Tết. 

Năm 2017, thông qua nguồn kinh phí từ việc vận động quyên góp hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng đã tặng hơn 1.200 suất học bổng, với tổng  trị giá gần 2 tỷ đồng; tặng trên 25.000 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng. 

Hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình khám bệnh, phát  thuốc cho hơn 10.000 lượt người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức phát gần 370.000 suất cháo, cơm, sữa, tình thương đến các bệnh nhân, bệnh nhi nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng. Hội  còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức nhiều lớp tư vấn về "Phòng chống mua bán, xâm hại tình dục trẻ em tại cộng đồng", với gần 21.000 lượt học sinh tham gia; triển khai mô hình "Xây dựng mạng lưới bảo vệ và ngằn ngừa trẻ em có nguy cơ bỏ học dựa vào gia đình và cộng đồng" tại 10 điểm trường, với 6.000 học sinh và thầy, cô tham gia... 

* Ngày 19/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Quỹ Hiểu về trái tim, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức chương trình khám tầm soát bệnh lý tim mạch miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. 

Gần 500 người dân đã được khám, tầm soát bệnh lý miễn phí về bệnh tim mạch, trong đó có 13 người dân được chỉ định phẫu thuật. Người dân có chỉ định phẫu thuật chủ yếu bị hẹp hở van tim, van tim hậu thấp (thấp tim), được các bác sĩ khuyến khích uống thuốc đều đặn và nên đi làm thủ tục, phẫu thuật sớm. 

Ngoài được khám và cấp phát thuốc miễn phí, người dân được chỉ định phẫu thuật còn được hướng dẫn làm hồ sơ để xin hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị từ các nhà hảo tâm, quỹ, hội có các chương trình hỗ trợ người nghèo. 

Đây là hoạt động thường niên do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các cơ quan, đơn vị, bệnh viện tổ chức với mong muốn mang lại nhiều cơ hội điều trị, chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; qua đó thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm vì cộng đồng của các ban, ngành, đoàn thể đến các mảnh đời còn nhiều khó khăn. 

Trong năm 2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các bệnh viện, nhà hảo tâm đưa gần 20 người dân mắc các bệnh lý tim mạch đi phẫu thuật./. 

PV 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất