Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 26/10/2012 14:11'(GMT+7)

Quang Hải tỏa sáng, tuyển Việt Nam đại thắng Lào 4-0

  U23 Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu sau hai trận toàn thắng, được 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +5. Nếu muốn vượt qua U23 Hàn Quốc, các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng phải có chiến thắng cách biệt 2 bàn.

So với trận gặp Turkmenistan, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã có những sự điều chỉnh nhân sự khi tung Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Vũ Phong, Thành Lương, Sỹ Cường, Quang Hải trong đội hình xuất phát ở trận này. Thủ thành Thanh Bình cũng có cơ hội ra sân từ đầu sau sai lầm đáng trách của Tấn Trường.

Trước đội bóng được đánh giá thấp hơn là Lào, các cầu thủ đội chủ nhà đã chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội bóng láng giếng mới chính là những người tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên.
 
Ngay phút thứ 3, Phathana - người đã ghi bàn thắng đầu tiên tại giải VFF Cup 2012 đã suýt nữa tạo nên cú sốc cho tuyển Việt Nam bằng cú sút căng về phía khung thành mà Thanh Bình đang chấn giữ.

Sau pha bóng này, các cầu thủ đội tuyển Lào thi đấu vô cùng tự tin, cầm chắc bóng để tạo nên một thế trận cân bằng trước Việt Nam. Thậm chí, trái với dự đoán, Lào còn chủ động áp dụng lối chơi đôi công với đội chủ nhà.
 
Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là những người có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 16, Vũ Phong đã có đường chuyền rất tốt vào vòng cấm của Lào để Quang Hải phá bẫy việt vị băng xuống khống chế một nhịp và dứt điểm ngay hạ thủ môn đội khách. 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải đã thúc đẩy tinh thần thi đấu của độit uyển Việt Nam lên rất cao. Phút 18, Vũ Phong có bóng bên cánh trái và tung ra cú dứt điểm, bóng đi không chính xác.
 
Trong những phút tiếp theo, thế trận đã thuộc về các cầu thủ đội chủ nhà, khiến hàng thủ của Lào đang phải căng sức ra để chống đỡ.

Phút 28, Quang Hải có cơ hội tuyệt vời để lập cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh lại không thể đánh bại thủ thành Sengphachan.

Phút 30, thủ thành Thanh Bình mắc sai lầm và suýt chút nữa khiến đội chủ nhà phải trả giá. Cú đá bóng trong tình thế đối mặt với thủ môn của Keoviengpheth đã đi ra ngoài.Hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn chưa thực sự tạo được sự yên tâm khi mắc nhiều sai lầm dù sức ép của các cầu thủ Lào không cao.
 
Đến phút 33, từ tình huống đá phạt, Sỹ Cường đã tung ra cú đánh đầu nguy hiểm đưa bóng đập đúng xà ngang khung thành của Lào. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam không phải tiếc nuối quá lâu sau tình huống đó.

Phút 35, từ đường chuyền bóng của Sỹ Cường, Thành Lương đã bị thủ thành Sengphachan phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả đá phạt. Trên chấm 11m, Quang Hải đã sút thành công ở pha đá đầu tiên, nhưng trọng tài không công nhận. Đến pha đá thứ 2, Quang Hải vẫn sút chính xác, đánh bại Sengphachan, nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn trước hai bàn, Lào đã rất nỗ lực trong những phút tiếp theo của hiệp 1. Đáng chú ý là tình huống ở phút 42, Đình Luật để Vilayout thoát xuống, đi bóng cắt mặt Thanh Bình và tung ra cú sút căng. Rất may, Phước Vĩnh kịp lui về bọc lót, cản phá bóng bằng đầu. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất. 2-0 nghiêng về phía Việt Nam được giữ nguyên.

Tiếp đà hưng phấn sau khi có 2 bàn dẫn trước trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam bước vào hiệp thi đấu thứ 2 với thái độ tích cực và khẩn trương tìm cách tiếp cận khung thành của đội tuyển Lào.

Phút 52, Vũ Phong có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi chọc xuống cho Đình Đồng đang băng lên bên góc trái tiếc là trong đường chuyền cuối cùng của hậu đang khoác áo Sông Lam Nghệ An lại thiếu chính xác.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam vẫn là những người nắm thế trận rất tốt nhưng bàn thắng thứ 3 là điều mà đội chủ nhà chưa thể có khi mà hàng thủ của Lào đang chơi khá chắc chắn.

Phút 58, Lại là Quang Hải có cơ hội, tuy nhiên thay vì chọc xuống cho Vũ Phong đang chạy rất thoáng bên phía trái, tiền đạo này lại quyết định dứt điểm luôn và thủ môn của Lào đã xuất sắc đổ người cản phá.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã quyết định rút Quốc Anh, Trọng Hoàng vào sân thay Vũ Phong và Nguyên Sa

Phút 73, ở tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội tuyển Lào, Quang Hải đã có cơ hội vô cùng thuận lợi, nhưng pha xoay người dứt điểm ở cự ly gần của anh không thể mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Phút 78, Trọng Hoàng có pha xoay sở rất tốt ở bên ngoài khu vực 16m50 rồi bất ngờ tung ra cú sút xa, hạ gục thủ thành Sengphachan, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam. Chỉ một phút sau khi vào sân thay cho Văn Hoàn, Văn Quyết đã bỏ lỡ cơ hội lập công đáng tiếc khi cú sút của anh lại đi cắt mặt khung thành đối phương.

Phút 80, Quang Hải sau khi nhận bóng đã có pha trả ngược để Quốc Anh dễ dàng đặt lòng vào góc xa khi các hậu vệ và thủ môn của đội khách đã bị hút theo bóng. 4-0 cho đội chủ nhà.

Phút 83, bóng đã chạm tay một cầu thủ Lào trong vòng cấm sau đường chuyền của Trọng Hoàng, tuy nhiên đã không có tiếng còi nào được cất lên, đồng nghĩa không có penalty cho đội tuyển Việt Nam.

Những phút cuối của trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm, và dù được bù thêm 3 phút song đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả này giúp tuyển Việt Nam có 3 điểm đầu tiên và có cơ hội giành chức vô địch nếu đánh bại U23 Hàn Quốc.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Thanh Bình - Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Đình Luật, Đình Đồng - Vũ Phong, Thành Lương, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Nguyên Sa - Quang Hải.
 
Lào: Sengphachan - Viengsavanh, Synakhonevieng, Ketsakda, Vislayout, Khampoumy, Visay, Kovanh, Daoneua, Phathana, Keoviengpheth./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất