Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 10/4/2014 20:37'(GMT+7)

Quảng Nam: Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới

Ngày 10/4, Đoàn công tác của Hội đồng lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã làm việc tại Quảng Nam về việc thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị; Thông báo Kết luận số 213-TB/TW của Ban Bí thư về “Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật”; Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội”. Thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, tỉnh Quảng Nam đã tích cực xây dựng và ban hành Chương trình hành động đến toàn thể đội ngũ văn nghệ sỹ trên địa bàn; từng bước nâng cao số lượng cũng như chất lượng của hội viên những người tham gia hoạt động văn học nghệ thuật. Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 180 hội viên với 6 chi hội trực thuộc. Nhiều tác giả đã có những tác phẩm đạt chất lượng cao do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng. Tuy nhiên, “mặt bằng” về chất lượng sáng tác văn học nghệ thuật tại Quảng Nam chưa đồng đều, còn thiếu những tác phẩm xuất sắc, ngang tầm với yêu cầu của công cuộc đổi mới quê hương, đất nước; công tác nghiên cứu, lý luận phê bình văn học còn mỏng, thậm chí là còn lúng túng

Phát biểu tại buổi làm việc, Đoàn công tác đề nghị tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao nhận thức đối với các cấp ủy đảng, chính quyền cũng như toàn thể nhân dân; trong đó, làm rõ vai trò, tầm quan trọng của văn học nghệ thuật. Lực lượng lãnh đạo các cấp, nhất là những đơn vị quản lý nhà nước cần nhận thức đầy đủ hơn nữa để cụ thể hóa vai trò quản lý của cơ quan quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn học nghệ thuật; gắn với các đợt học tập Nghị quyết. Tỉnh cũng cần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp; phát huy truyền thống quê hương cách mạng, hiếu học, nhân rộng những điển hình, bài trừ cái xấu trong lĩnh vực văn học nghệ thuật; tạo ra sức mạnh tổng hợp, từng bước xóa bỏ, đập tan những luận điệu xuyên tạc, suy nghĩ lệch lạc mà một số cá nhân, tổ chức mượn văn học nghệ thuật để thể hiện quan điểm sai trái… /.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất