Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 5/4/2014 19:22'(GMT+7)

Rộn ràng khai mạc "Ngày hội Bản làng - Sắc xuân Tây Bắc"

Biểu diễn văn nghệ trong lễ khai mạc "Ngày hội Bản làng - Sắc xuân Tây Bắc"

Biểu diễn văn nghệ trong lễ khai mạc "Ngày hội Bản làng - Sắc xuân Tây Bắc"


Sáng 5/4, tại thị trấn Sa Pa, Ủy ban dân tộc miền núi, Tổng Công ty viễn thông Viettel phối hợp với tỉnh Lào Cai tổ chức Ngày hội Bản làng “Sắc xuân Tây Bắc”. Tham dự ngày hội có 6 đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Bắc gồm: Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên. Đặc biệt, mỗi tỉnh có từ 80 đến 100 già làng, trưởng bản tham gia ngày hội.

Chương trình “Sắc xuân Tây Bắc” tổ chức với mục đích tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Bắc, nhằm tăng cường sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc. Tham gia lễ hội, đồng bào các dân tộc 6 tỉnh Tây Bắc nói chung, Sa Pa nói riêng cùng du khách trong và người nước sẽ được đắm chìm trong một không gian dậm chất văn hóa Tây Bắc, với những màn trình diễn trang phục dân tộc, ẩm thực, trò chơi dân gian đặc sắc.

Tại ngày hội, đồng bào các dân tộc huyện Sa Pa còn giới thiệu về cách thức sản xuất sản phẩm thủ công truyền thống như: dệt vải, rèn dao, đúc bạc… Đây là dịp để đồng bào các dân tộc Tây Bắc được giao lưu văn hóa, văn nghệ, được tìm hiểu các nghề truyền thống của các tỉnh.

Ông Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết: “Ngày hội nhằm tôn vinh vẻ đẹp văn hóa các dân tộc, củng cố tình đoàn kết các dân tộc. Các dân tộc Tây Bắc đã có tình đoàn kết suốt hàng nghìn năm lịch sử nay lại càng thêm gắn bó. Ngày hội còn là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, vì thế đây là điểm nhấn, làm cho không khí những ngày kỷ niệm tràn ngập niềm vui...”./.

  Tuyết Lan/VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất