Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 6/8/2015 11:16'(GMT+7)

Quảng Nam tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Hưởng ứng phong trào, nhiều đơn vị, tổ chức đăng ký thực hiện nhận phụng dưỡng suốt đời các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó, có những đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng như huyện Đại Lộc nhận phụng dưỡng 42 mẹ; huyện Điện Bàn nhận phụng dưỡng 42 mẹ; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam nhận phụng dưỡng 18 mẹ; Công an tỉnh Quảng Nam nhận phụng dưỡng 18 mẹ…


Ông Nguyễn Ngọc Truyền, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Việc nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng là việc làm thể hiện sự tri ân, tình cảm thương yêu, kính trọng và lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các mẹ cho độc lập, tự do của dân tộc. Đây cũng là niềm vinh dự của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh. Mức phụng dưỡng tối thiểu của tỉnh Quảng Nam là 500.000 đồng/mẹ/tháng, song các đơn vị, địa phương đã nỗ lực nâng mức phụng dưỡng ở mức thấp nhất là 800.000 đồng/mẹ/tháng.


Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có 11.659 mẹ được Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng và phong tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 1.095 mẹ còn sống đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương nhận phụng dưỡng suốt đời./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất