Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 2/8/2009 22:7'(GMT+7)

Quảng Ninh: Thí điểm dạy và học về tấm gương đạo đức của Bác trong các trường học

Tượng Bác trên đảo Cô Tô (Quảng Ninh)

Tượng Bác trên đảo Cô Tô (Quảng Ninh)


Sinh thời, nhiều lần Bác Hồ về thăm Quảng Ninh. Bác căn dặn lãnh đạo, đảng viên, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể phải quan tâm, chăm lo đời sống cho nhân dân, kiên định mục tiêu cách mạng, đoàn kết một lòng, sẵn sàng đối phó với các thế lực thù địch.

Làm theo lời Bác, những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng nỗ lực vươn lên, giành được nhiều thành tựu quan trọng. Tăng trưởng GDP bình quân hơn 13%/năm, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2008 đạt 1.206 USD. Công tác giáo dục, y tế, thể thao đã có những tiến bộ vượt bậc.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trên địa bàn tỉnh đã tạo nên chuyển biến bước đầu về ý thức thực hành tiết kiệm, tinh thần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu. Những kết quả đạt được khẳng định tính đúng đắn, thiết thực của Cuộc vận động, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Ðảng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh.

Ðể Cuộc vận động ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp của tỉnh tiếp tục tổ chức học tập trong cán bộ, đảng viên, công chức, các đoàn thể chính trị-xã hội; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân chủ đề "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức, trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người.

Trong năm nay, tỉnh thí điểm dạy và học về tấm gương đạo đức của Bác trong các trường học; tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu để nhân rộng, làm cho xã hội ngày càng có thêm nhiều người tốt, việc tốt... Toàn tỉnh quyết tâm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; cải cách thủ tục hành chính và sửa đổi lối làm việc. Với mục tiêu, nhiệm vụ nêu trên cấp ủy đảng các cấp chỉ đạo từng tập thể, cá nhân đề ra chương trình hành động, chú trọng vào những việc làm cụ thể; tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên./.
 
(Theo: Nhân dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất