Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 1/8/2009 21:46'(GMT+7)

Uỷ viên Bộ Chính trị Tô Huy Rứa: Lâm Đồng cần nhân rộng các điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đến nay, Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh Lâm Đồng đã thực sự đạt được những kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong xã hội. Cuộc vận động đã có sức lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Ðảng, giữ vững quốc phòng an ninh của địa phương. Việc thực hiện Cuộc vận động cũng đã góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cấp ủy các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sự nỗ lực khắc phục khó khăn của các cấp chính quyền, các ngành, các lĩnh vực, và sự đổi mới lối làm việc có trách nhiệm, hiệu quả của cán bộ, công chức.

6 tháng qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều sáng tạo trong việc triển khai thực hiện, Cuộc vận động đã có sức lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, hơn 80% tổ chức cơ sở đảng xây dựng xong chuẩn mực đạo đức, 100% cán bộ, đảng viên, công chức đăng ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nổi bật là đã tích cực xây dựng được các mô hình, điển hình, cách làm hay; đã có 541 điển hình tiên tiến, 131 mô hình tiên tiến, 119 gương thanh niên làm theo lời Bác dạy được các cấp tuyên dương...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tô Huy Rứa biểu dương những thành tích đã đạt được của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Lâm Ðồng trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động; đồng thời đánh giá cao việc tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện Cuộc vận động, gắn kết thực hiện Cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội một cách hiệu quả. Lâm Ðồng là một trong những địa phương triển khai sớm việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác Hồ để làm theo và tổ chức các cuộc gặp mặt, biểu dương, trao đổi kinh nghiệm giữa các điển hình tiên tiến thực hiện Cuộc vận động. Cấp ủy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa quan trọng của Cuộc vận động, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị mình nên đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để triển khai các nội dung của Cuộc vận động, nổi bật nhất là công tác tuyên truyền, xây dựng mô hình điểm, kiểm tra giám sát.
 
Nhiều địa phương, đơn vị của tỉnh cụ thể hóa những tiêu chí của Cuộc vận động phù hợp với thực tế; các cấp, ngành gắn từng nội dung của Cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chú trọng phát hiện, biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến.

Đồng chí Tô Huy Rứa chỉ rõ: Để Cuộc vận động có sức lan tỏa lớn hơn và hiệu quả đạt cao hơn trong thời gian tới, Lâm Đồng cần khắc phục nhanh những hạn chế, tập trung làm thật tốt những vấn đề mang tính then chốt như: Không chỉ gắn chặt hơn nữa Cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch năm mà còn phải đặc biệt chú trọng đến việc gắn Cuộc vận động với công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, sớm xóa bỏ tư tưởng nóng vội về kết quả Cuộc vận động, phải xem đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn, lâu dài trong rèn luyện đạo đức nhân cách và thực hiện chức trách của mỗi người.

Việc "làm theo" tấm gương Hồ Chủ tịch phải được thực hiện thật tốt với những việc làm cụ thể, thiết thực chứ không thể nói chung chung, học rồi không làm. Cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị phải là người nêu gương trong việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Lâm  Đồng cần xây dựng và nhân rộng các mô hình, các điển hình tiên tiến, tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, giao lưu của những điển hình tiên tiến để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả Cuộc vận động từ cơ sở. Tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, vai trò của Cuộc vận động; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân từ việc "học tập" đến "làm theo", học phải đi đôi với hành, nhận thức thấm nhuần những lời dạy của Bác là để thể hiện một cách sinh động trong cuộc sống, công việc hằng ngày. Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp của tỉnh  cần thường xuyên đề ra các yêu cầu mới và cao hơn để phấn đấu thực hiện; đẩy mạnh việc phát hiện, xây dựng các mô hình tiên tiến, có sức lan tỏa và nhân rộng ra toàn xã hội. Trong đó, những người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị phải nêu gương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất