Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 15/1/2012 15:4'(GMT+7)

Quảng Trị: Cụ thể hoá các nội dung thực hiện Cuộc vận động, gắn với chức năng, nhiệm vụ Công đoàn

Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Công ty Cao su Quảng Trị.

Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Công ty Cao su Quảng Trị.

Để Cuộc vận động đi vào đời sống của cán bộ, công nhân viên chức, lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị đã đã có những việc làm thiết thực, gắn với việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh và Đại hội X Công đoàn Việt Nam, đồng thời gắn kết tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh hướng dẫn, đôn đốc các CĐCS xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động gắn với xây dựng mục tiêu, chương trình thi đua theo từng đợt, từng nội dung công việc đến từng CNVC, LĐ. Trong đó đặc biệt tăng cường kiểm tra việc triển khai thực hiện, sơ kết phong trào thi đua ở các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở luôn được bồi dưỡng để nâng cao năng lực về phương pháp vận động, tập hợp quần chúng.

Cán bộ công đoàn luôn sâu sát cơ sở, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐ ra sức thi đua lao động, sản xuất giỏi, phát huy nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong xây dựng, vận hành các công trình, sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao góp phần cùng cơ quan, doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao cũng như mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cùng với việc lồng ghép, gắn kết việc thực hiện Cuộc vận động, thời gian qua với những chương trình mục tiêu cụ thể, thiết thực đã tạo cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐ phát huy được tính tự chủ, năng động, sáng tạo trong quá trình lao động, quản lý điều hành sản xuất kinh doanh và đạt chất lượng cao. Đối với các cơ quan hành chính sự nghiệp, cuộc vận động được cụ thể hóa bằng các nội dung như: nâng cao chất lượng làm việc, cải cách thủ tục hành chính, chống quan liêu, lãng phí, thực hành tiết kiệm, không sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.

Trong 5 năm qua đã có hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai thực hiện, trong đó có trên 50 đề tài của các cá nhân và tập thể được phê duyệt và thực hiện với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Nhiều đề tài mang tính khoa học và thực tiễn cao, được ứng dụng hiệu quả trong sản xuất và đời sống như đề tài: “Cải tiến hệ thống lọc bụi bằng túi nước đặt sau thiết bị lọc bụi sẵn có” của đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công ty TNHH một thành viên Đông Trường Sơn; “Xây dựng hệ thống quản lý phương tiện vận tải xuất nhập khẩu qua cửa khẩu đường bộ Việt Nam” của đội ngũ cán bộ, đoàn viên Hải quan Quảng Trị; công trình trồng 600 ha rừng kinh tế công nghệ cao của lực lượng công nhân lao động Công ty Lâm nghiệp Bến Hải...

Trong 5 năm qua đã có 94 tập thể và cá nhân được biểu dương, tôn vinh danh hiệu “Lao động sáng tạo”, hàng ngàn tập thể và cá nhân được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp. 

Những kết quả trên là thành tích rõ nét của các cấp công đoàn và CNVC, LĐ trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phong trào mang tính đặc thù của ngành được đẩy mạnh như: Phong trào “Lao động giỏi” gắn liền với tinh thần hy sinh phấn đấu “Hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, thực hiện tốt cuộc vận động “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” của người cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan hành chính, sự nghiệp; “Dạy tốt, học tốt” gắn với “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” ở các trường học; thực hiện tốt 12 điều y đức của công đoàn ngành Y tế; “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” ở công đoàn Giao thông vận tải; “Bàn tay vàng” của Công đoàn ngành Xây dựng; Chuyển giao tiến bộ KHKT cho người dân” trong cán bộ, đoàn viên ngành NN&PTNT.../.

Hương Thu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất