Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 22/9/2013 8:55'(GMT+7)

Quảng Trị tập trung giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ

Trong đó chủ yếu là các công trình thủy lợi, các tuyến đường bị sạt lở, hư hại nặng, hàng chục nhà dân bị sập và tốc mái. Hiện chính quyền địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống người dân trong vùng bị ngập lụt, ưu tiên sửa chữa cầu cống, những công trình thủy lợi để bà con khôi phục sản xuất, giao thương hàng hóa.

Do ảnh hưởng của lũ lụt sau cơn bão số 8, ngôi nhà vốn đã tạm bợ của gia đình anh Hồ Văn Hùng ở sát bên dòng sông Sê Pôn (thuộc xã Thuận, huyện Hướng Hóa) gần như ngập hoàn toàn. Hai ngày sau khi nước rút, anh Hùng vẫn không thể dựng được nhà để ổn định cuộc sống. Mọi việc phải nhờ vào sự giúp sức của các chiến sỹ Đồn biên phòng 613.

Đồn Biên phòng 613 phụ trách 23 thôn bản thuộc địa bàn 2 xã Tân Long, xã Thuận của huyện Hướng Hóa. Những ngày trước, trong và sau bão, các chiến sỹ của Đồn đã về địa bàn cùng dân đối phó với lũ. Sau khi lũ đi qua, họ lại sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả. Ngoài khảo sát để dựng lại nhà cửa cho bà con, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 613 còn được huy động về các bản làng để giúp dân dọn dẹp vệ sinh môi trường. Thượng úy Cao Duy Lương, cán bộ quân y Đồn Biên phòng 613 cho biết: Sau lũ, môi trường trên địa bàn rất ô nhiễm. Là cán bộ quân y, tôi đã chủ động phối hợp với y tế xã giúp dân khử nguồn nước, bảo đảm sức khỏe nhân dân sau lũ lụt.

Xã Thuận là một trong những địa phương của huyện Hướng Hóa chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 8; trong đó trường mầm non xã là một trong những điểm chịu ảnh hưởng nặng nhất. Do nước dâng đột ngột, các giáo viên không kịp di dời các trang thiết bị, bàn ghế. Nước sông Sê Pôn dâng, trường ngập gần tận mái nên những thiết bị phục vụ cho dạy và học hầu như không còn sử dụng được. Ngay sau khi nước rút, các giáo viên đã tập trung dọn dẹp để chuẩn bị đón các cháu trở lại trường…

Sau hơn 3 ngày chịu ảnh hưởng của cơn bão số 8, nước trên các sông đã xuống. Tuy nhiên, hậu quả của lũ lụt sau bão đã tác động không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của cán bộ, nhân dân các xã dọc tuyến đường Lìa thuộc huyện Hướng Hóa. Những tuyến đường lầy lội, đầy bùn đất gây cản trở giao thông; nhiều tuyến bị sạt lở nghiêm trọng, cầu cống đi qua nhiều nhánh sông bị tắc; một số cầu bản giúp nhân dân vận chuyển các sản phẩm nông sản đã bị sập hoàn toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất của hàng trăm hộ gia đình./.

Trần Tĩnh (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất