Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 2/7/2009 20:43'(GMT+7)

Quảng Trị: Tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm ngày lập lại tỉnh

Sau 20 năm Quảng Trị có nhiều đổi mới và phát triển

Sau 20 năm Quảng Trị có nhiều đổi mới và phát triển

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Trị 1/7/1989 - 1/7/2009, ngày 27/6 tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh, Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc đợt trưng bày ảnh với chủ đề “Quê hương Quảng Trị quá trình xây dựng và phát triển giai đoạn 1989-2009”.

Gần 40 tác phẩm của 10 tác giả trên địa bàn tỉnh đã được trưng bày. Những tác phẩm này đánh dấu sự phát triển của tỉnh Quảng Trị trong 20 năm qua. Đó là những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng và nhiều lĩnh vực khác.

Nằm trong kế hoạch các hoạt động chào mừng ngày thành lập tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà đối tượng chính sách. Tại những nơi đến thăm, các đồng chí đã gửi lời chúc sức khoẻ và lời cám ơn của Đảng và Nhà nước về những công lao to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc; ân cần động viên, thăm hỏi và mong muốn, trong thời gian tới, các gia đình tiếp tục giữ gìn và phát huy những truyền thống cách mạng vẻ vang, nuôi dạy con cháu tiếp bước truyền thống cha ông trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Ngày 30/6/2009 các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, Thành Cổ Quảng Trị; viếng, đặt vòng hoa, dâng hương ở nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9. Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo tỉnh và thị xã Quảng Trị cùng với Đoàn vận động viên đua thuyền quốc gia đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm tại di tích Thành Cổ và thả hoa trên sông Thạch Hãn để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường Quảng Trị. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Sáng ngày 1/7/2009, giải Đua thuyền truyền thống toàn quốc năm 2009 đã được tổ chức tại thị xã Quảng Trị. Tham gia giải đua thuyền toàn quốc năm nay có 323 vận động viên đến từ 7 tỉnh, thành phố trong cả nước với 12 đội đua thuyền nam nữ. Giải được tổ chức từ ngày 1/7 - 3/7/2009 với các nội dung cự ly 200m, 500m, 1000m nam nữ. Giải Đua thuyền truyền thống toàn quốc năm 2009 được tổ chức trên sông Thạch Hãn vào tháng 7 nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì tổ quốc.

Cũng trong sáng ngày 1/7/2009, tại Trung tâm VHTT tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 20 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hữu Phúc, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại quá trình 20 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Trị. Ngày 1/7/1989, tỉnh Quảng Trị được trở lại với địa giới hành chính của mình, đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu mới của Quảng Trị trên con đường đổi mới và phát triển. Với tinh thần cách mạng tiến công, phát huy mạnh mẽ truyền thống kiên cường, bất khuất, biết khơi dậy sức mạnh của cốt cách con người Quảng Trị chịu thương, chịu khó, cần cù, giản dị, dũng cảm và sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị đã bền bỉ, kiên trì vượt qua những khó khăn, thách thức buổi ban đầu để khẳng định mình bằng những thành quả quan trọng sau 20 năm trên con đường đổi mới.

Hai mươi năm qua, Quảng Trị đã có bước chuyển mình vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, mỗi đổi thay trên quê hương ngoài công lao đóng góp của mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Quảng Trị còn có sự giúp đỡ to lớn của Trung ương Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế và bạn bè gần xa.

Hoàng Anh Tuấn 
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Trị

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất