Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 30/6/2009 14:40'(GMT+7)

Đà Nẵng: Tích cực tuyên truyền chủ quyền biển, đảo và pháp luật về biển

Đồng chí Võ Công Trí phát biểu chỉ đạo tại cuộc giao ban.

Đồng chí Võ Công Trí phát biểu chỉ đạo tại cuộc giao ban.


Tại cuộc giao ban, nhiều ý kiến phản ánh: Dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố rất quan tâm và bức xúc trước hành động của nước ngoài cấm đánh bắt cá và tấn công, tịch thu hải sản, bắt giữ ngư dân ta đang đánh bắt trên vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta. Đây là hành động ngang ngược, vi phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của đại bộ phận ngư dân ta.
 
Dư luận cũng quan tâm đến vấn đề khai thác bô-xít ở Tây Nguyên, tình hình dịch cúm A/H1N1 đang có nguy cơ bùng phát thành đại dịch. Một số vấn đề khác là tác động của khủng hoảng kinh tế gây ảnh hưởng tiêu cực đến giải quyết việc làm, xóa nghèo, giải quyết an sinh xã hội, giá cả tiêu dùng tăng cao, vấn đề thuốc giả, phân bón giả... Các tệ nạn trộm cắp, cướp giật gây lo lắng cho nhân dân.

Công tác tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo tuyên truyền chủ trương, đường lối, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được đánh giá là triển khai khá toàn diện, phong phú, đa dạng, có chiều sâu, chú trọng thông tin thời sự và định hướng tư tưởng chính trị.

Đề cập đến Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều ý kiến đồng tình phải đổi mới phương pháp triển khai làm theo thật cụ thể, thiết thực, tránh giáo điều, hô khẩu hiệu chung chung. Xây dựng điển hình làm theo gương Bác phải thật sự có sức thuyết phục để đạt hiệu quả tuyên truyền và nhân rộng. Có ý kiến phản ánh đã có biểu hiện đối phó với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nói không đi đôi với làm…

Tại buổi giao ban, đại diện Ban Tuyên giáo TW-đồng chí Nguyễn Thúc Lanh đã cung cấp một số thông tin về tình hình Biển Đông và khai thác quặng bô-xít ở Tây Nguyên. Đảng và Nhà nước ta luôn luôn khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và thực hiện phương châm giải quyết các tranh chấp trên bằng con đường ngoại giao và trên cơ sở tôn trọng các công ước quốc tế và pháp luật về biển. Công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo phải bám vào đường lối, quan điểm đối ngoại của Đảng là độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa. Tránh lối tuyên truyền làm tổn hại đến quan hệ ngoại giao giữa nước ta với bè bạn, đối tác quốc tế, đồng thời tỉnh táo tránh sập bẫy khiêu khích, lợi dụng của các thế lực thù địch.

Chỉ đạo công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Võ Công Trí yêu cầu: Tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng, tâm trạng xã hội, tham mưu đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giải pháp kiềm chế lạm pháp, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, chú trọng tuyên truyền chiến lược biển, đảo của Đảng và Nhà nước.

Nâng cao chất lượng tổ chức các hội nghị thông tin và các bản tin định kỳ của Ban Tuyên giáo Thành ủy. Triển khai làm điểm về tổ chức giao lưu các điển hình làm theo gương Bác tại quận Liên Chiểu và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, tiến tới tổ chức ở cấp thành phố. Triển khai học tập và tuyên truyền chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân”, gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ./.

(Báo Đà Nẵng)

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất