Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 1/7/2009 13:46'(GMT+7)

Hội nghị giao ban công tác dân vận toàn quốc


Ðồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Ðảng, Trưởng ban Dân vận TW chủ trì Hội nghị. Ðại diện lãnh đạo các bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương, lãnh đạo các đảng ủy trực thuộc Trung ương, Thành ủy Hà Nội, Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Thành ủy Ðà Nẵng; Ban Dân vận các tỉnh, thành ủy trong cả nước đã dự hội nghị tại ba điểm cầu là: Hà Nội, Ðà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu ý kiến khai mạc Hội nghị, đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh: Thời gian qua công tác dân vận đã có những chuyển biến mới và bước đầu đạt được kết quả tích cực. Cấp ủy các  địa phương trong cả nước đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều nội dung công tác dân vận, nổi lên là việc tổng kết các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác dân tộc, công tác tôn giáo và một số chỉ thị quan trọng khác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong lĩnh vực công tác dân vận; chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể triển khai thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" và "Năm dân vận của chính quyền"; quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chăm lo giải quyết các nhu cầu bức xúc, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận và củng cố niềm tin của nhân dân với Ðảng, Nhà nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được và những chuyển biến tiến bộ, công tác dân vận vẫn còn có những mặt hạn chế; Công tác tham mưu của hệ thống dân vận với cấp ủy đảng trong một số việc chưa kịp thời, chưa nhạy bén, chất lượng chưa cao, nhất là ở cấp huyện, thị xã và khối dân vận cơ sở. Việc nắm tình hình nhân dân ở một số địa phương, cơ sở chưa thật sâu sát, kịp thời. Khả năng tham gia giải quyết, xử lý hoặc chủ trì phối hợp giải quyết những vấn đề phức tạp phát sinh trong nội bộ nhân dân còn hạn chế.

Hội nghị đi đến nhất trí cao với phương hướng công tác sáu tháng cuối năm, tập trung là Ban Dân vận TW, Ban Dân vận cấp ủy các địa phương thực hiện chương trình công tác, thực hiện Năm dân vận chính quyền và phong trào thi đua "dân vận khéo"; tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện các nghị quyết của Ðảng về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác dân tộc, tôn giáo;10 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về "xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở''. Ban Dân vận TW tiếp tục khảo sát ở một số bộ, ngành, địa phương về công tác dân vận chính quyền, công tác dân vận, tôn giáo, mô hình tổ dân vận khóm, ấp và chính sách cán bộ khối dân vận, về "Dân vận khéo"; triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Ðảng, nhân dịp này cán bộ dân vận cần làm tốt hơn nữa việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...; Nhân dân là trọng tâm của công tác dân vận, Ban Dân vận cấp ủy các địa phương phối hợp với các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể động viên nhân dân tiếp tục khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh trong đời sống nhân dân./.

(Theo: Nhân Dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất