Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 5/7/2012 15:43'(GMT+7)

Quyền làm giàu urani của Iran có thể được công nhận

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad thăm cơ sở hạt nhân Natanz. (Nguồn: Internet)

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad thăm cơ sở hạt nhân Natanz. (Nguồn: Internet)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 4/7 cho rằng, quyền làm giàu urani của Iran có thể được công nhận nếu Teheran đặt chương trình hạt nhân của mình dưới sự giám sát quốc tế.

Ông Ryabkov nói rằng, Nga hài lòng với những kết quả đạt được tại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Iran và 6 cường quốc tế giới diễn ra tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 3/7, song không thể nói một sự tiến bộ mang tính đột phá hoặc nhảy vọt hay mang quyết định đã đạt được. Ông Ryabkov đồng thời thừa nhận việc thu hẹp khoảng cách giữa các bên là một “công việc rất phức tạp”. Theo ông, các cuộc đàm phán tại Istanbul không phải là sự lập lại các vòng đàm phán ở Nga hay Iraq. Không thể nói các cuộc đàm phán tại Istanbul là một sự thất bại, ngược lại đã có các cơ sở để nói về một số sự tiến bộ.

Iran và Nhóm P5+1 (gồm 5 nước uỷ viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Mỹ, cùng với Đức), đã tiến hành các cuộc đàm phán cấp chuyên viên kỹ thuật, cố gắng khai thác nền tảng chung cho các cuộc đàm phán chính thức sau khi các vòng đàm phán trước đây đã không thể tạo ra bất kỳ bước đột phá nào./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất