Thứ Năm, 17/10/2024
Văn hóa
Thứ Ba, 11/12/2018 20:53'(GMT+7)

Ra mắt 34 tập ​phim Những cô gái trong thành phố

Dàn diễn viên chính trong phim Những cô gái trong thành phố. (ảnh BTC)

Dàn diễn viên chính trong phim Những cô gái trong thành phố. (ảnh BTC)

Sau một loạt phim ăn khách như Sống chung với mẹ chồng, Cả một đời ân oán, đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa tiếp tục thể hiện sở trường của mình trong bộ phim tâm lý xã hội mang tên Những cô gái trong thành phố sẽ chính thức phát sóng vào 21h50 thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 19/12/2018.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống và số phận của những cô gái nghèo từ nông thôn lên thành phố. Đó là Cúc (Thu Trang) - một cô gái trải qua mối tình với 2 người đàn ông không tử tế, bỗng một ngày nhận ra tình cảm của Đức, anh chàng vẫn một mực quan tâm, lặng thầm ở cạnh cô. Đó là Trúc (Mai Anh) với nỗi đau khi tan vỡ tình yêu với Bách (Chí Nhân) vì cả hai không thể tìm ra tiếng nói chung. Đó là Tùng (Bình An) và Mai (Lương Thanh) - đôi bạn trẻ cùng từ quê lên thành phố lập nghiệp với cuộc tình đầy trắc trở, éo le, là Lan (Kim Oanh) với tình yêu trong sáng dành cho Lâm (Công Lý) - một kẻ giết lợn với quá khứ đầy tù tội.

4 câu chuyện tình yêu với 4 màu sắc khác nhau, khắc họa cuộc sống đa diện, vừa chân thực, dữ dội, vừa ấm áp, nhân văn, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Những cô gái phải đối mặt với vô vàn cám dỗ và cả những cạm bẫy, thủ đoạn cạnh tranh khốc liệt. Người may mắn tìm được hạnh phúc, người không vượt qua được những cám dỗ, cạm bẫy để rồi sa ngã. Nhưng sau tất cả, bản chất lương thiện, những giá trị tốt đẹp của con người vẫn còn nguyên vẹn. Đó cũng chính là thông điệp nhân văn mà bộ phim chứa đựng, về tình bạn, tình yêu, nghị lực sống và những khát khao hạnh phúc của con người.

Bốn chị em Cúc, Trúc, Mai, Lan sống cùng xóm trọ, người may mắn tìm được hạnh phúc, người không vượt qua được cạm bẫy để rồi sa ngã. (ảnh BTC)

Giống như những tác phẩm trước từng gây ấn tượng, ngay từ trailer hay đoạn giới thiệu nhân vật, bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa đem đến cho khán giả một cảm giác khá đau buồn, u tối khi số phận của mỗi nhân vật đều rơi vào bế tắc, không tròn vẹn. Họ phải tiếp tục sống, giãy giụa, đấu tranh cho sự tồn tại và hạnh phúc của chính mình. Để rồi cuối cùng, sau khi trải qua những tình huống đau khổ tới tận cùng, liệu họ có đạt được thứ niềm vui, thỏa mãn với điều mình mong muốn.

Không chỉ thủ vai “Lâm đồ tể” trong Những cô gái trong thành phố, NSƯT Công Lý còn góp mặt trong dự án phim với vai trò phó đạo diễn. Chia sẻ về điều này, NSƯT cho biết đó là một nhiệm vụ cũng khá khó khăn, khiến Công Lý phải tốn thời gian và nghiêm túc hơn để thực hiện.

Nếu như ở Sống chung với mẹ chồng hay Chiều ngang qua thành phố, nghệ sĩ Công Lý vào vai một ông bố hiền lành, chịu đựng thì nhân vật Lâm của Những cô gái trong thành phố lại là một gã đàn ông dữ dằn, mạnh mẽ, với vẻ ngoài xù xì, thô ráp nhưng ẩn chứa bên trong một trái tim khao khát yêu thương. Nhiều người nhận xét rằng ở ngoài đời hay qua một số vai diễn trên phim ảnh có thể nhận xét nghệ sĩ Công Lý khá “đanh đá”, sắc sảo trong tích cách và công việc. Tuy nhiên, những người từng tiếp xúc và hiểu về Công Lý lại cho rằng anh cũng là một người khá ít nói, hiền lành.

Tập trung khai thác trực diện, chân thực những mảnh đời phụ nữ, công nhân lên thành phố làm việc, Những cô gái trong thành phố khắc họa vô vàn cạm bẫy, thủ đoạn cạnh tranh khốc liệt mà họ phải đối mặt. Người may mắn tìm được hạnh phúc, người bất hạnh không thể vượt qua, để rồi sa ngã, rơi vào bất hạnh. Thế nhưng, sau tất cả, bản chất lương thiện, những giá trị của con người vẫn còn vẹn nguyên, tỏa sáng.

Bộ phim dồi dào giá trị nhân văn, thông điệp về tình yêu, tình bạn, nghị lực sống và khát khao hạnh phúc hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ cùng những cung bậc cảm xúc khác nhau./.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất