Chủ Nhật, 22/9/2024
Văn hóa
Thứ Năm, 23/3/2017 17:7'(GMT+7)

Ra mắt bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu - Câu chuyện Singapore”

Quảng cảnh ra mắt bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu - Câu chuyện Singapore”  (ảnh DP)

Quảng cảnh ra mắt bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu - Câu chuyện Singapore” (ảnh DP)

Tới dự lễ ra mắt có ông Đặng Đình Quý - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Lê Hải Bình, Vụ trưởng Vụ Báo chí , Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Cảnh Bình – Giám đốc Côgn ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam; ông Baey Yam Keng - Cố vấn Quốc hội Cấp cao của Bộ trưởng Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên Singapore; bà Catherine Wong Siow Ping - Đại sứ nước Cộng hoà  Singapore tại Việt Nam.

Bộ sách ra đúng vào dịp chuyến thăm chính thức của Chính phủ Singapore do Thủ tướng Lý Hiển Long dẫn đầu tới Việt Nam và kỷ niệm hai năm ngày mất của nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu” gồm 2 tập "Câu chuyện Singapore" và "Từ Thế giới thứ Ba vươn lên thế giới thứ Nhất" kể về câu chuyện phát triển của Singapore, từ một quốc gia thuộc thế giới thứ ba với tài nguyên nghèo nàn, kinh tế yếu kém và xã hội lạc hậu, dưới sự chèo lái của Chính phủ do nguyên Thủ tướng Lý Quang Diệu lãnh đạo, đã vươn lên vị thế hàng đầu thế giới, trở thành một trong những trung tâm tài chính quốc tế với nền kinh tế tăng trưởng trên 10% trong những năm gần đây, xã hội phát triển và nền khoa học - giáo dục tân tiến.

Trong bộ hồi ký đặc sắc này, Lý Quang Diệu mô tả lại một cách chi tiết những sự kiện đã dẫn dắt Singapore đến độc lập và quá trình tái thiết quyết liệt để trở thành một “Con rồng châu Á”.

 
 Bộ hồi ký gồm hai cuốn sách này sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 4/2017. (ảnh DP)


Người đọc sẽ đứng bên ông trong cuộc đấu với chính phủ thực dân; thưởng trà và chơi golf với những VĐV giỏi nhất của Vương Quốc Anh và Mã Lai; uống bia với các nhà lãnh đạo trong những buổi họp thâu đêm: Từ thực dân Anh đến phát xít Nhật, từ những người Cộng sản đến các cuộc chiến đấu chống bạo động, ít lãnh đạo cấp cao nào có thể cho bạn thấy nhiều góc khuất đến thế của thế giới, thấy cả một giai đoạn rục rịch chuyển giao của các nhà nước, qua giọng văn không kiêng nể.

Cuốn sách giới thiệu thêm một góc nhìn về tình hình thế giới thời chiến tranh Lạnh, phong trào không liên kết, Mỹ, Anh, Nga, Trung Quốc và các cường quốc khác..."Từ thế giới thứ ba vươn lên thứ nhất" xuất bản năm 1999, câu chuyện về sự chuyển đổi của Singapore được kể một cách lôi cuốn và cũng gây tranh cãi.

Cũng trong cuốn sách, Lý Quang Diệu khắc họa chân dung người đàn bà thép Margaret Thatcher và Ronald Reagan, Giang Trạch Dân, George Bush và Đặng Tiểu Bình. Ông vén bức màn bí mật về gia đình, viết một cách cẩn trọng và yêu thương về vợ ông và người con trai Lý Hiển Long. Ông tỉ mỉ thuật lại những trải nghiệm và cảm nghĩ của mình qua thời gian dài tiếp xúc với những đất nước khác.

"Hồi ký Lý Quang Diệu - Câu chuyện Singapore" gồm hai tập sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 4/2017./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất