Chủ Nhật, 22/9/2024
Văn hóa
Thứ Hai, 20/3/2017 21:24'(GMT+7)

Ra mắt 32 tập phim “Sống chung với mẹ chồng”

Quang cảnh cuộc họp ra mắt phim  “Sống chung với mẹ chồng” (Ảnh: DP)

Quang cảnh cuộc họp ra mắt phim “Sống chung với mẹ chồng” (Ảnh: DP)

Sống chung với mẹ chồng là bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Vũ Trường Khoa về đề tài gia đình. Anh đã góp phần làm nên những phim truyền hình ăn khách trên màn ảnh nhỏ như Hôn nhân trong ngõ hẹp, Khi đàn ông góa vợ bật khóc... Lần này, đạo diễn Vũ Trường Khoa tiếp tục mang đến bộ phim mới nhưng tập trung vào mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu.

Nội dung phim đề cập về những mân thuẫn và rắc rối trong quan hệ mẹ chồng - nàng dâu khi sống dưới cùng một mái nhà. Đồng thời, những chàng trai trẻ trong phim phải đứng giữa "cuộc chiến" giữa mẹ và vợ, trong đó có người chỉ một mực nghe và tin lời mẹ. Đó cũng là căn nguyên khiến tình cảm vợ chồng tổn thương, mối quan hệ gia đình thêm bất hoà. Thậm chí, nhiều cặp đôi vì mâu thuẫn xuất phát từ mẹ chồng - nàng dâu mà dẫn đến ly hôn.

Tại họp báo đao đạo diễn Vũ Trường Khoa chia sẻ: Những mâu thuẫn trong quan hệ gia đình, đặc biệt là quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu không còn là đề tài mới trên màn ảnh, nhưng đó là đề tài muôn thuở. Đặc biệt, đối với phần lớn người châu Á, đề tài về gia đình luôn tạo nên sức hút riêng cho mỗi tác phẩm. Mặc dù trong Xã hội ngày nay, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đã có nhiều thay đổi nhưng những bất hòa, rắc rối vẫn tồn tại. Vì thế, bộ phim đề cập về những câu chuyện chân thực, phù hợp với cuộc sống gia đình hiện đại, nhất là khi những cô dâu trẻ phải Sống chung với mẹ chồng khó tính.

Một điểm thú vị thể hiện ở sự tinh tế của đạo diễn Vũ Trường Khoa khẳng định anh không xây dựng "cuộc chiến" giữa mẹ chồng và nàng dâu nhằm tạo ra những suy nghĩ trái chiều cho khán giả về hình ảnh hai người phụ nữ. Trong phim không có nhân vật nào là chính diện hay phản diện. Thay vào đó, bộ phim để khán giả tự suy ngẫm, tự lựa chọn họ nên đứng ở vị trí nào và phải làm sao để có cách sống phù hợp trong gia đình. Ngoài ra, đạo diễn cũng muốn khán giả thấy người đàn ông trong gia đình có vai trò quan trọng như thế nào trong việc dung hòa mối quan hệ giữa mẹ chồng và vợ.

Phim có sự tham gia của hai NSND cùng tên Lan Hương “Bông” trong vai bà Phương, còn NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” trong vai bà Bằng mẹ của Vân (Bảo Thanh), Anh Dũng trong vai Thanh và Danh Tùng vai Tùng. Hai tuyến nhân vật trở thành đối trọng: Phe bên kia là mối quan hệ mẹ chồng tai quái với cô con dâu nhẫn nhịn của Lan Hương “Bông”-Bảo Thanh, bên này là cô con dâu quá quắt của Thu Quỳnh và mẹ chồng ở quê lên do Minh Phương thủ diễn.

Sống chung với mẹ chồng còn có những điểm mới mẻ và hú vị trong một bộ đôi khác, lần đầu tiên kết hợp trên phim, đó là diễn viên Thu Quỳnh và MC Thanh Tùng. Ngoài ra, phim có sự góp mặt của các diễn viên kỳ cựu như NSƯT Trần Đức, NSƯT Công lý…

Bộ phim Sống chung với mẹ chồng gồm 32 tập, sẽ được phát sóng vào 20h40 các ngày thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 6/4/2017./.

Một số hình ảnh trong phim "Sống chung với mẹ chồng".


 
 
 
 

Duy Phong
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất