Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 24/10/2014 22:18'(GMT+7)

Ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi! Mình đi đâu thế?”

Bốn cặp cha con nổi tiếng sẽ tham gia chương trình này gồm có cha con MC Phan Anh, nhạc sĩ Minh Khang, ca sĩ Hoàng Bách và diễn viên Trần Lực.

Bốn cặp cha con nổi tiếng sẽ tham gia chương trình này gồm có cha con MC Phan Anh, nhạc sĩ Minh Khang, ca sĩ Hoàng Bách và diễn viên Trần Lực.

Bắt đầu từ 1/11/2014, chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” do Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất sẽ được phát sóng vào 12:00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3.

Ngay từ khi mới phát sóng tập đầu, “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” đã tạo nên một cơn sốt truyền hình với khán giả Hàn Quốc. Mặc dù được chiếu vào giờ vàng, phải cạnh tranh với rất nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng khác phát sóng cùng giờ nhưng “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” luôn giữ được tỉ suất người xem rất cao. Cơn sốt “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” bắt đầu lan ra khắp các nước Châu Á theo con đường Internet khi cư dân mạng đua nhau dịch, chia sẻ và bình luận về chương trình. Có thể nói, chưa bao giờ có một chương trình truyền hình thực tế nào lại có sức hấp dẫn lớn như thế.

Các ông bố thường chỉ có mặt ở nhà khi hết giờ làm việc. Một ông bố điển hình rất ít khi tham gia vào các công việc nội trợ. Chuyện bếp núc trong nhà và chăm sóc con cái phụ thuộc cả vào các bà vợ. Cũng thật đáng ngạc nhiên khi “Chưa bao giờ” lại là câu trả lời của hầu hết các ông bố nếu được hỏi “Đã bao giờ bố con các anh đi chơi riêng cùng nhau chưa?”. Vai trò của các ông bố trong gia đình lớn đến mức nào là một câu hỏi khó khăn khi có không ít ông bố nhận ra bản thân mình đang bị cô lập với chính gia đình họ. Đó chính là lý do mà chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” ra đời.

Khách mời người lớn trong chương trình là những người nổi tiếng. Các cặp bố con được chọn tập hợp lại thành một nhóm, du lịch tới một nơi xa xôi mà không có sự góp mặt của các bà vợ. Những thách thức họ phải đối mặt ở vùng quê cùng sự tương tác trong mối quan hệ bố-con sẽ được ghi lại. Ở phiên bản Việt của chương trình, MC Phan Anh, ca sĩ Hoàng Bách, đạo diễn Trần Lực và nhạc sĩ Minh Khang sẽ có những cơ hội rất lớn cùng con mình trải nghiệm vô vàn điều thú vị trong cuộc sống ở nhiều địa phương khác nhau. Những người làm chương trình sẽ mang đến cho người xem cách mà các ông bố xử lý tình huống, qua đó mô tả những va chạm thật sự trong các mối quan hệ bố-con trai và bố-con gái. Các tình huống trong chương trình là những bài học bổ ích cho các ông bố ở các độ tuổi khác nhau, nêu cao trách nhiệm của người cha trong gia đình, cùng chung sức với người mẹ nuôi dạy con cái .

Điểm đặc biệt và khó có được ở các chương trình thực tế khác của “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” là tính chân thật, sự sáng tạo, bất ngờ và sự ngây thơ đáng yêu của những đứa trẻ. Đây là một chương trình không hề có kịch bản được dàn dựng sẵn, cũng không có khái niệm “diễn xuất”. Tất cả mọi hành động của các cặp bố con đều hoàn toàn tự nhiên. Chính vì sự tự nhiên đó nên trong quá trình quay, có rất nhiều tình huống phát sinh vượt ra khỏi sự tưởng tượng của mọi người, kể cả những người làm chương trình. Các ông bố thì nổi tiếng, nhưng những đứa trẻ thì hành động giống như bao đứa trẻ khác, và do đó, có thể nói chương trình“Bố ơi! Mình đi đâu thế?” nói nhiều về những đứa trẻ hơn là các ông bố. Điểm đáng yêu, ngây thơ và luôn có những hành động không thể ngờ tới đã tạo ra một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của Bố ơi! Mình đi đâu thế?”.

Phiên bản Việt của “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” được một đội ngũ làm chương trình cực kỳ chuyên nghiệp đảm nhận. Tổng đạo diễn Nguyễn Nam cùng các đạo diễn của VFC như đạo diễn NSƯT Trọng Trinh, đạo diễn Đức Hiếu, Trọng Khôi, Gia Phương, Việt Đức đều đã có không ít kinh nghiệm với các chương trình truyền hình thực tế hay những thế mạnh trong kể chuyện, khai thác tâm lý trẻ nhỏ. Đây cũng là lần đầu tiên một chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam sử dụng một số lượng máy quay lên đến gần 20 chiếc với nhiều chủng loại khác nhau, đảm bảo không bỏ lỡ bất cứ thời khắc nào của các cặp bố con. Chắc chắn với sự đầu tư có chiều sâu này, VFC sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng và hấp dẫn không chỉ với các khán giả ở độ tuổi làm bố, làm mẹ.

Chương trình hứa hẹn mang lại những phút giây cực kỳ thú vị cho khán giả mỗi dịp cuối tuần khi chứng kiến các ông bố nổi tiếng cùng con mình trải nghiệm cuộc sống độc lập mà không có sự chăm sóc của các bà mẹ, điều mà rất ít khi các ông bố nổi tiếng làm được./.

Thành phần đoàn sản xuất chương trình "Bố ơi! Mình đi đâu thế?" :

Giám đốc sản xuất: NSƯT Đỗ Thanh Hải

Tổng đạo diễn: Nguyễn Nam

Giám sát sản xuất: Lê Mạnh

Giám sát nội dung: NSƯT Trọng Trinh

Đạo diễn hiện trường: Trần Trọng Khôi, Nguyễn Đức Hiếu, Phạm Gia Phương, Đặng Việt Đức

Biên tập: Hồ Phương Mai – Lại Phương Thảo

Duy Hưng


 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất