Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 13/5/2010 8:55'(GMT+7)

Ra mắt phần mềm một cửa điện tử Bkav eGate

Nguyễn Tử Hoàng và phần mềm đóng gói Bkav eGate

Nguyễn Tử Hoàng và phần mềm đóng gói Bkav eGate

Trước khi ra mắt, Bkav eGate đã được triển khai đồng bộ ở tất cả 82 xã, phường và huyện của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Khánh Hòa và được người sử dụng đánh giá cao.

Bkav eGate là hệ thống cho phép tin học hóa tất cả các dịch vụ công theo cơ chế một cửa tới cấp độ 4, quản lý toàn bộ các quá trình từ đăng ký, tiếp nhận hồ sơ đến việc cập nhật tiến độ xử lý, trả kết quả, in ấn báo cáo, thống kê… Hệ thống có khả năng thông báo tiến độ thụ lý hồ sơ qua tin nhắn di động SMS, qua vấn tin tổng đài trả lời tự động.

Giám đốc Bkis Soft Nguyễn Tử Hoàng, người phụ trách dự án Chính phủ điện tử của Bkav cho biết, môi trường hành chính công tại Việt Nam luôn thay đổi và các phần mềm một cửa được làm tjeo kiểu “đặt hàng may đo” không có khả năng đáp ứng nhu cầu đó. Các phần mềm dạng này sẽ phải lập trình lại từ đầu mỗi khi có một thủ tục hành chính mới được áp dụng hoặc một quy trình nào đó phải thay đổi.

Bkav eGate là phần mềm đóng gói, được thiết kế để có thể thay đổi tùy biến theo nhu cầu của đơn vị một cửa. Trong bất kỳ việc thay đổi hoặc thêm thủ tục hành chính nào, người quản trị chỉ mất khoảng 30 phút để cấu hình lại hệ thống Bkav eGate là đáp ứng được yêu cầu mới.

Hơn nữa, theo ông Nguyễn Tử Hoàng, Bkav eGate không chỉ giải quyết bài toán đơn lẻ của từng địa phương hay từng cấp mà còn cung cấp khả năng kết nối liên thông giữa các đơn vị triển khai một cửa. Thông qua phần mềm này, các thủ tục hành chính tại phường, xã sẽ được chuyển đến cơ quan cấp quận, huyện xử lý và được trả ngược về phường, xã cũng bằng Bkav eGate.

Theo kế hoạch, trong năm 2010, Bkav eGate sẽ được triển khai tại các địa phương nằm trong dự án Chính phủ điện tử của Bkav gồm 13 tỉnh, thành trên toàn quốc như: Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Gia Lai… Và trong ba năm tới, Bkav hy vọng mô hình này sẽ được triển khai ở hầu hết các địa phương.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, tuy nhiên, theo ý kiến của một số người, giá của phần mềm Bkav eGate còn hơi cao, 100 triệu đồng/gói phần mềm ứng dụng ở cấp xã, phường và 300 triệu đồng/gói phần mềm ở cấp huyện, thị, tỉnh, sở ngành. Vì thế, phần mềm chỉ có thể ứng dụng ở các phường của TP, mà rất khó cho các xã nghèo đủ tiền mua được nó.

Dự kiến trong thời gian sắp tới công ty này sẽ tiếp tục ra mắt cổng tích hợp các dịch vụ công với tên gọi dự kiến là e-Portal. Phần mềm eGate sắp tới cũng sẽ được phát triển những tiện ích mới cho người sử dụng, như chat hoặc comments ở các nốt xử lý công việc./.

(Theo Nhân Dân điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất