Thứ Ba, 17/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 30/8/2019 21:48'(GMT+7)

Ra mắt sách ảnh “Những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh”

Cuốn sách “Những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh” được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh biên soạn trên cơ sở sưu tầm những bức ảnh ghi lại hoạt động và tư liệu, hiện vật, di tích về Bác trong những lần về thăm Quảng Ninh. 

Cuốn sách ảnh dày 120 trang, được bố cục 3 phần gồm: Phần I: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh với những bức ảnh giới thiệu các lần Bác về Quảng Ninh gắn với những sự kiện quan trọng, khích lệ động viên nhân dân đoàn kết, thi đua lao động sản xuất…; Phần II: Giới thiệu những hiện vật, tư liệu, di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quảng Ninh; Phần III với Chủ đề “In dấu chân Người” giới thiệu về những vùng đất tại Quảng Ninh nơi Bác đã từng đến và sự đổi thay mạnh mẽ của tỉnh như lời dạy của Người: “Xây dựng ngành Than trở thành ngành kinh tế gương mẫu cho các ngành kinh tế khác, tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp”.

Đây là một ấn phẩm được biên soạn cẩn thận, công phu, tỉ mỉ, mầu sắc tươi sáng, với sự tham gia, cố vấn từ các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu chuyên môn... Trong quá trình triển khai, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã nhận được gần 200 bức ảnh về Bác từ Bảo tàng Hồ Chí Minh, Kho Tư liệu của Thông tấn xã Việt Nam, Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, Bảo Tàng Hải quân, các chuyên gia, học giả và đặc biệt là một số lượng lớn ảnh, tư liệu do nhân dân trong và ngoài tỉnh cung cấp. Trong đó, có rất nhiều bức ảnh, tư liệu quý giá lần đầu tiên được công bố.

Ấn phẩm đặc biệt thể hiện sự quan tâm, tình cảm của Bác Hồ với tỉnh Quảng Ninh; là lòng tôn kính của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đối với Bác Hồ kính yêu. Đây cũng là tài liệu giáo dục truyền thống cách mạng quý giá để đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Quảng Ninh tiếp tục tu dưỡng đạo đức cách mạng, rèn luyện phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh “trở thành tỉnh giàu đẹp” như lời dạy của Người.

Yến Hoa

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất