Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 1/5/2010 8:52'(GMT+7)

Roma Masters 2010: Hạt giống trở thành "hạt lép"

Nadal đang trở lại phong độ tại giải đấu Roma Masters 2010. Ảnh internet

Nadal đang trở lại phong độ tại giải đấu Roma Masters 2010. Ảnh internet

Cú sốc Federer

Mấy giải đấu gần đây và đặc biệt là giải đấu này, Federer dường như đã thay đổi hoàn toàn. Federer không còn những cú đánh đầy uy lực, thông minh. Và cũng không còn bản lĩnh, tinh quái như các giải đấu năm 2009. Hạt giống số một Roger Federer đã mở màn cho chiến dịch chinh phục Roma bằng cuộc so tài với tay vợt trẻ người Lavia Ernest Gulbis. Rõ ràng là Federer đã thực sự mờ nhạt khi đối mặt với Gulbis- tay vợt trẻ người Latvia 21 tuổi, với chiều cao lí tưởng hơn 1m90, những quả serve sấm xét và volley trên lưới nhanh, chính xác. Và cũng không lấy gì làm bất ngờ khi hạt giống số một người Thụy Sĩ đã bị loại trước Gulbis với tỷ số 6-2, 1-6, 5-7.

Federer đang trải qua một quãng thời gian khó khăn. Kể từ sau khi vô địch Australia mở rộng, anh đã gặp liên tiếp những thất bại trong thời gian qua. Tại Indian Wells, Federer gục ngã ngay vòng hai, tới Miami, anh cũng chỉ trụ được sau 3 trận đấu, và bây giờ, là Roma!

Nhiều hạt giống khác cũng theo chân Federer ra đi

Cũng chẳng hơn gì  Federer, những “cơn địa chấn khác” tiếp tục xảy ra tại Rome Masters khi đến lượt bộ đôi hạt giống hàng đầu Andy Murray và Robin Soderling trở thành bại tướng ở vòng 3.

Nằm trong top 4 tay vợt hàng đầu thế giới Andy Murray cũng thi đấu mờ nhạt. Tại trận đấu ở vòng 3, Murray bắt đầu kiệt sức và khá mờ nhạt, trở thành cái bóng của chính mình. Anh không thể chống đỡ trước lối chơi xung mãn của tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer. Ferrer liên tục dồn Murray vào thế chống đỡ, đành chịu gác vợt với tỷ số 4-6, 4-6.

Một ngày thi đấu thất vọng cũng đã xảy ra với hạt giống số 5 Robin Soderling. Tay vợt người Thụy Điển vừa đoạt ngôi á quân tại Barcelona cuối tuần trước, vậy mà đã chẳng còn là chính mình tại Rome, chịu thua Stanislas Wawrinka với tỷ số cách biệt 3-6, 2-6.

Thế mạnh giao bóng của Soderling đã bị Wawrinka hóa giải hoàn toàn. Suốt trận đấu, tay vợt người Thụy Điển chỉ có được 2 điểm ace, trong khi đối thủ người Thụy Sỹ có tới 8 điểm ace. Soderling không một lần thành công trong hai cơ hội break-point, còn Wawrinka dễ dàng ghi được 3 điểm break.

Chia tay với Murray và Soderling, người hâm mộ chỉ còn hy vọng vào Novak Djokovic- cây vợt hạt giống số 2 của giải. Và vì thế tâm điểm mọi sự chú ý đổ dồn vào trận đấu tứ kết giữa Fernando Verdasco gặp Novak Djokovic tối 30-4. Trước đó tại Giải Monte Carlo 2010, Djokovic đã thất bại trước Verdasco tại bán kết. Hừng hực khí thế đòi nợ, Djokovic nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, khi Verdasco đang có phong cực ổn trên mặt sân đất nện, anh trở thành tay vợt rất khó bị đánh bại. Và cuối cùng thì người hâm mộ cũng thất vọng, lại đành chia tay với cây vợt hạt gống số 2 của giải. Sau hơn ba giờ giằng co đầy căng thẳng trong từng set đấu, Verdasco một lần nữa khiến Djokovic phải ôm hận khi giành chiến thắng với tỉ số 2-1 (7/6, 3/6, 6/4).

Như vậy cũng có thể nói giải đấu Roma Masters 2010 diễn ra với nhiều bất ngờ lớn. Nhiều hạt giống của giải trở thành hạt lép và lần lượt chia tay giải. Ngược lại không như người ta tưởng là sau những đợt chấn thương kéo dài của năm 2009, Nadal sẽ chật vật và khó có thể đi vào vòng sâu của giải, người hùng sân đất nện người Tây Ban Nha lại chơi ở giải đấu này rất tưng bừng và đầy thuyết phục. Người ta bắt đầu lại hy vọng “ông vua sân đất nện Nadal” lại giữ vững ngôi vô địch của chính mình tại Rome. Nhưng trước hết Nadal vẫn phải “bước qua” Gulbis, tay vợt trẻ người Latvia, trong trận bán kết tối 1/5.

Người hâm mộ cũng đang nghĩ tới trận chung kết Roma Masters sẽ lại là cuộc đối đầu giữa Nadal và Verdasco. Tất nhiên kịch bản này sẽ trở thành hiện thực nếu như Verdasco giành chiến thắng trọng trận bán kết cũng diễn ra tối 1/5 trước người đồng hương David Ferrer.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất