Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 5/2/2013 14:59'(GMT+7)

Rộn ràng Hội báo Xuân Quý Tỵ 2013

Trao sách, báo cho các đồn biên phòng tại Hội báo Xuân 2013.

Trao sách, báo cho các đồn biên phòng tại Hội báo Xuân 2013.

Ấn phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân năm nay đẹp về hình thức, phong phú thể loại; phản ánh một cách sinh động và chân thực về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và từng địa phương, những phong tục tập quán đón Tết của đồng bào các dân tộc...

Hội báo Xuân Quý Tỵ 2013 và trưng bày câu đối Tết, các ấn phẩm du lịch của Hà Nam và các vùng miền trên cả nước được khai mạc vào sáng 5/2, tổ chức tại trung tâm thành phố Phủ Lý và xóm 7, xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân. Tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam trưng bày gần 200 ấn phẩm báo Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên cả nước cùng với ảnh tư liệu quý kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, câu đối Tết, các ấn phẩm quảng bá văn hóa, du lịch của tỉnh Hà Nam, các địa điểm du lịch của cả nước. Với tinh thần phục vụ nhu cầu đọc báo Tết và các ấn phẩm Xuân cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, tại xóm 7, xã Xuân Khê, Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam phối hợp với UBND huyện Lý Nhân tổ chức trưng bày gần 300 ấn phẩm Xuân của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng các ấn phẩm Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương. Thăm quan các gian trưng bày, người dân còn có dịp tìm hiểu thêm về các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của địa phương và đất nước. Hội báo Xuân tại các địa điểm trên được tổ chức phục vụ người dân từ nay đến hết Rằm tháng Giêng.

Tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Qúy Tỵ 2013 tại trụ sở Hội Nhà báo tỉnh, với 360 ấn phẩm của 800 đầu báo của Trung ương và địa phương. Thời gian diễn ra Hội báo Xuân kéo dài từ ngày 5 – 24/2/2013. Sau khi Hội báo Xuân kết thúc, các ấn phẩm báo in này sẽ được tặng cho các Đồn Biên phòng ở biên giới, hải đảo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và huyện miền núi Hướng Hoá và Đkrông.

Tại Thư viện tỉnh Hậu Giang, Sở Văn hóa -Thể Thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc Hội báo Xuân và cuộc thi bình chọn ấn phẩm xuân, triển lãm tranh ảnh Xuân Quý Tỵ 2013. Tham dự Hội báo Xuân và cuộc thi bình chọn ấn phẩm Xuân Quý Tỵ năm 2013 của tỉnh Hậu Giang quy tụ hơn 400 ấn phẩm các loại của tất cả các cơ quan báo chí trong nước, các Sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức triển lãm ảnh với 4 bộ tranh ảnh (khoảng 800 bức tranh ảnh) bao gồm: triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, triển lãm ảnh ký họa chiến tranh giải phóng dân tộc, triển lãm ảnh nghệ thuật Đồng bằng sông Cửu long, triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội tỉnh Hậu Giang năm 2012. Hội báo Xuân và triển lãm ảnh năm nay được tổ chức tại Thư viện tỉnh và các thư viện huyện, thị, xã phường, thị trấn, diễn ra từ nay đến ngày 16/2 ( tức Mùng 7 tháng Giêng năm Quý Tỵ).

Theo ông Phạm Sơn Hà, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, nét mới năm nay là Ban tổ chức đã có liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực rất chặt chẽ nên số lượng tranh, ảnh của các tác giả ngoài tỉnh tham gia rất nhiều, đề tài đa dạng phong phú, chất lượng cao hơn hẳn các năm trước.

Với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước hội nhập và phát triển", Hội báo Xuân tại Ninh Thuận trưng bày, giới thiệu hàng trăm ấn phẩm thông tin, báo chí trong cả nước tại Thư viện tỉnh. Trực tiếp tham gia Hội báo Xuân của tỉnh bao gồm: Hội Nhà báo tỉnh; các Chi hội trực thuộc Hội Nhà báo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở thông tin -Truyền thông; Báo Ninh Thuận; Đài phát thanh truyền hình tỉnh; Thông tấn xã Việt Nam; Trung tâm Văn hóa, Bưu điện, Viễn thông, Hội Văn học - Nghệ thuật, Câu lạc bộ nhiếp ảnh, Thư viện tỉnh Ninh Thuận.

Sau khi kết thúc Hội báo Xuân, toàn bộ số ấn phẩm được trưng bày sẽ giao lại cho Thư viện và Bưu điện tỉnh để luân chuyển phục vụ nhân dân tại các vùng sâu, vùng xa và trích một số ấn phẩm tặng cho bộ đội Biên phòng và lực lượng vũ trang trong tỉnh./.

TG


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất