Thứ Sáu, 4/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 17/3/2011 9:42'(GMT+7)

Sẽ có 6 đoàn kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong tháng này, UBND TP Hà Nội sẽ thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề tồn tại trong công tác quản lý, những vi phạm vệ sinh an toàn trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Ngoài ra là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, các quy định về bảo đảm chất lượng VSATTP.

Tại kế hoạch triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP mới ban hành, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Y tế kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp lý của các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm; kiểm tra các điều kiện vệ sinh của các cơ sở này cũng như các nguyên liệu chính, chất phụ gia đưa vào sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và một số loại bao bì bằng chất dẻo dùng để bao gói thực phẩm.

Sở NN&PTNT sẽ kiểm tra việc kinh doanh, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật; tăng cường kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; kiểm tra rau quả lưu thông và các cơ sở sản xuất, cửa hàng kinh doanh thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi. Nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát hàng hóa thực phẩm lưu thông trên thị trường, nhất là thực phẩm nhập khẩu hoặc từ địa phương khác đưa vào Hà Nội được giao cho Sở Công thương. Sở này cũng chịu trách nhiệm về nhãn mác thực phẩm và kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm. Vấn đề bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình sản xuất, chế biến do lực lượng Cảnh sát môi trường đảm nhiệm.

Sẽ có 6 đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập và mỗi đoàn sẽ kiểm tra thực tế tại một vài quận, huyện, thị xã.

Theo HNM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất