Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 12/7/2013 21:30'(GMT+7)

SHB Đà Nẵng vô địch Giải bóng đá U17 quốc gia

Bước vào trận chung kết, chủ nhà PVF nhập cuộc khá tự tin. Trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, PVF là đội chiếm lĩnh thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía Đà Nẵng. Phút 15, Văn Lộc (số 11) nhanh chân sút bóng tung lưới Đà Nẵng trong tình huống lộn xộn. Ngoài bàn thắng, các cơ hội của PVF đều bị từ chối trước sự xuất sắc của thủ môn Trần Bun cũng như thiếu may mắn khi các chân sút đưa bóng vào cột dọc.

Dù thi đấu lếp vế hơn, nhưng đội khách bất ngờ có bàn san bằng tỷ số trong tình huống cố định. Từ pha đá phạt chếch về biên trái, đội trưởng PVF Thái Quý đánh đầu phản lưới nhà sau một pha nổ lực cản phá ở phút 25.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ PVF mất tinh thần và thi đấu có phần mất tập trung. Liên tiếp các phút 30 và 42, cầu thủ Văn Long ghi hai bàn từ những pha dứt điểm xuất sắc sau những miếng phối hợp đồng đội khá ăn ý, để nâng tỷ số lên 3-1 cho Đà Nẵng.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn và đầy kịch tính. Các cầu thủ PVF dồn lên phía trên để tìm bàn thắng. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn trong những phút đầu hiệp hai, nhưng không chuyển hóa được thành bàn thắng. Trong đó đáng tiếc nhất là pha dứt điểm ra ngoài của Hữu Ngân khi chỉ còn khung thành trống trước mặt. Dù chỉ cắm một mình cầu thủ Văn Long phía trên, nhưng các cầu thủ Đà Nẵng cũng liên tiếp gây sóng gió lên khung thành đội PVF trong các tình huống phản công, tuy nhiên họ cũng không tận dụng được để nới rộng khoảng cách. Chính điều đó đã khiến các cầu thủ Đà Nẵng phải trả giá.

Phút 73, từ cú dứt điểm khá nhẹ của Hữu Ngân, hậu vệ Đà Nẵng phá bóng hụt, khiến bóng từ từ đi vào lưới thủ thành Trần Bun. Có được bàn gỡ, các cầu thủ PVF lên tinh thần và dồn toàn lực lên tấn công. Kịch tính xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng, từ pha chọc khe tinh tế của đồng đội, Thanh Long băng xuống dứt điểm cân bằng tỷ số 3-3, buộc hai đội phải bước vào loạt sút 11m để phân định thắng thua.

Bước vào loạt sút luân lưu, hai đội tiếp tục tạo cho hơn 5 ngàn khán giả trân sân Thống Nhất những giây phút đầy cảm xúc với màn rượt đuổi ngoạn mục. Chỉ đến loạt đá thứ 10, đội SHB mới “khuất phục” được PVF để lên ngôi vô địch mùa giải 2013. Đây là chiến thắng xứng đáng cho Đà Nẵng khi họ đã chơi rất xuất sắc từ đầu giải.

Ngoài ngôi vô địch, Đà Nẵng cũng đoạt luôn hai giải cá nhân danh giá của giải là cầu thủ xuất sắc nhất của cầu thủ Văn Long và thủ môn xuất sắc nhất của Trần Bun. Trong khi đó, vua phá lưới thuộc về Anh Tú (Long An) với 5 bàn thắng; Giải phong cách được trao cho đội Long An. Trước đó, Ban tổ chức đã trao đồng hạng ba cho hai đội Long An và Hà Nội./.

Vũ Tiến Lực (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất