Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 18/8/2013 22:54'(GMT+7)

Số người Cuba gia nhập kinh tế tư nhân tăng nhanh

Một người bán thịt (trái) tại cửa hàng của mình ở Havana. (Nguồn: USA Today)

Một người bán thịt (trái) tại cửa hàng của mình ở Havana. (Nguồn: USA Today)

Theo phóng viên TTXVN tại Havana, các ngành nghề kinh doanh thu hút tư nhân tham gia nhiều nhất là dịch vụ ăn uống (chiếm 13%), vận chuyển hành khách và hàng hóa (10%), cho thuê nhà (6%); chủ yếu tập trung tại thủ đô Havana và các địa phương như Matanzas, Villa Clara, Camaguey, Holguin và Santiago de Cuba.

Bộ Lao động và An sinh xã hội Cuba cũng cho biết đang có tới 68% số người làm việc trong lĩnh vực ngoài quốc doanh trước đây hiện không có việc làm, trong đó có 18% vẫn đang là công chức và 14% là cán bộ đã về hưu.

Chính phủ Cuba hy vọng chính sách cấp phép kinh doanh cá thể cho người dân sẽ giúp tạo ra khoảng 1,5 triệu việc làm trong những năm tới đây.

Cuba đang trong quá trình đẩy mạnh thực hiện lộ trình cập nhật mô hình kinh tế xã hội đã được Đại hội VI của Đảng Cộng sản Cuba thông qua.

Lộ trình này khuyến khích mở rộng các hoạt động kinh tế tư nhân, coi đây là một trong những ưu tiên quan trọng nhằm tạo thêm nhiều việc làm trong xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung và mở đường cho việc tái cơ cấu lực lượng lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất