Chủ Nhật, 29/9/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 31/1/2011 16:1'(GMT+7)

Số người nhiễm cúm A/H1N1 ở miền Bắc tiếp tục tăng

 Chiều 30/1, Thạc sỹ Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, số người nghi nhiễm và nhiễm cúm A/H1N1 ở miền Bắc và Hà Nội tiếp tục có chiều hướng gia tăng.

Hiện nay, tại Khoa truyền nhiễm của bệnh viện trong vòng 1 tháng qua đã phải tiếp nhận gần 70 trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1, trong đó số bệnh nhân xét nghiệm dương tính với virus H1N1 là 48 người.

Đáng chú ý, trong số bệnh nhân cúm A/H1N1 nhập viện điều trị có tới 6 ca là phụ nữ mang thai bị nhiễm cúm. Thạc sỹ Nguyễn Hồng Hà cũng nhận định ở Hà Nội số người nhiễm cúm A/H1N1 có chiều hướng tăng nhanh và lan rộng, khi cách đây khoảng 2 tuần chỉ ghi nhận có một vài ca nhiễm dịch bệnh này. Khi thời tiết còn lạnh và ẩm, nhất là rét đậm, rét hại vẫn tái diễn thì dịch cúm A/H1N1 sẽ còn kéo dài ở phía Bắc tới tháng 3 mới có thể chấm dứt.

Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 có chiều hướng lan rộng, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo mạnh mẽ, người dân cần đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc trong môi trường kín, đông người tại các nơi công cộng như: bến tàu, nhà ga, chợ. Giữ vệ sinh cá nhân, tránh đưa tay lên mũi và miệng, tăng cường luyện tập thể lực kết hợp ăn uống điều độ, khoa học. Các đối tượng trẻ em, phụ nữ mang thai, những người mắc các bệnh phổi mãn tính, bệnh tim, tiểu đường… là nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao cần chú ý giữ gìn sức khỏe; khi thấy có các biểu hiện ho, sốt cao kéo dài phải có phương án điều trị kịp thời, tránh biến chứng./.

Theo SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất