Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/7/2009 14:53'(GMT+7)

Sóc Trăng: tập trung tuyên truyền Cuộc vận động gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên giáo đã kịp thời tham mưu giúp cấp ủy hướng dẫn, chỉ đạo tuyên truyền và triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ như: tuyên truyền và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Sửu và các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước; thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009; các chính sách an sinh xã hội; công tác giải phóng mặt bằng, di dời, tái định cư và khởi công Dự án Trung tâm Điện lực Long Phú; Nghị quyết Trung ương 9 khóa X và các chuyên đề của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Qua đó tạo sự an tâm, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; đồng thời, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững trận địa tư tưởng trong mọi tình huống.

Ban tuyên giáo các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ban Đảng và các ngành trong khối tư tưởng, văn hóa, khoa giáo trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị; chủ động nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội; tích cực tham mưu cấp ủy đề ra những chủ trương, giải pháp phù hợp, giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bộ máy ban tuyên giáo các cấp không ngừng được củng cố, đội ngũ cán bộ cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc. Thực hiện tốt công tác tham mưu giúp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từng bước đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; đổi mới lề lối làm việc trong các cơ quan, đơn vị; ngày càng xuất hiện nhiều những điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức cuả Bác.

Tuy nhiên, công tác tuyên giáo của tỉnh trong thời gian qua cũng còn một số mặt hạn chế như: việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo còn hạn chế. Công tác tham mưu giúp cấp ủy triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng mặc dù có nhiều tiến bộ nhưng chất lượng chưa cao; việc phổ biến ra dân còn hạn chế. Một số ban tuyên giáo cơ sở hoạt động chưa đều; sự gắn kết giữa các thành viên ban tuyên giáo cơ sở chưa tốt, nhiều nơi chưa thực hiện tốt việc họp định kỳ.

Để công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm 2009 thực hiện có hiệu quả, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy sẽ tập trung chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cần tiếp tục theo dõi, nắm diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ tương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các giải pháp ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong nhân dân; tuyên truyền thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng cuối năm 2009.

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy sẽ tập trung tuyên truyền Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Qua đó theo dõi công tác triển khai, sơ kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực khoa giáo. Hoàn thành kế hoạch mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chính trị năm 2009 cũng như đẩy nhanh tiến độ biên soạn Địa chí Sóc Trăng và lịch sử truyền thống các xã, phường, thị trấn. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy ban tuyên giáo các cấp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành./.

Khánh Hiền - Tỉnh uỷ Sóc Trăng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất