Thứ Hai, 14/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 31/8/2011 21:12'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9

Hòa cùng không khí vui chung của cả nước, ngày 31/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ đã tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và trao tặng huân chương cho các đồng chí lão thành cách mạng của thành phố Cần Thơ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, các đồng chí nguyên lãnh đạo TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, đại diện các mẹ Việt Nam Anh hùng, các tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã ôn lại thời khắc trọng đại lịch sử cách đây 66 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc diễn văn khai sinh nước Việt Nam và những thành quả vĩ đại của cách mạng Việt Nam, trong đó có TP.Cần Thơ dưới sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí kêu gọi toàn đảng, toàn quân, toàn dân TP.Cần Thơ ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2011 và những năm tiếp sau, nỗ lực từng bức xây dựng con người Cần Thơ, phát triển TP.Cần Thơ xứng đáng là thành phố trung tâm ĐBSCL, là đô thị loại I trực thuộc Trung ương.

Nhân dịp này, 18 cán bộ lão thành cách mạng của TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang đã được trao tặng và truy tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba, Huân chương Lao động các hạng nhất, nhì, ba. Trước đó, các đại biểu đã đến viếng, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố và viếng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường Công viên bến Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Kỷ niệm Quốc khánh 2/9, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao phục vụ nhân dân. Quy mô lớn nhất là Giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng tranh cúp VTV Đà Nẵng năm 2011, với sự tham gia của 7 đội thuyền nam và 8 đội thuyền nữ của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Giải diễn ra trên sông Hàn vào ngày 2/9. Cũng trên sông Hàn và khuôn viên vỉa hè đường Bạch Đằng, vào chiều và tối 2/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình biểu diễn lướt ván và biểu diễn âm nhạc đường phố. Các vận động viên lướt sóng sẽ biểu diễn trên dòng sông Hàn, đoạn từ cầu Thuận Phước đến cầu Sông Hàn trong khoảng thời gian từ 16h30 đến 21h00. Các nội dung trình diễn chính bao gồm: biểu diễn Jetski, biểu diễn cano dù kéo, biểu diễn cano lướt ván đôi 2 vòng, biểu diễn 01 cano lướt ván đơn 2 vòng, biểu diễn cano lướt ván kép 2 vòng. Bên cạnh nội dung biểu diễn lướt ván trên sông, còn có chương trình biểu diễn của ban nhạc flamenco và độc tấu saxophone, violin, guitar trên vỉa hè đường Bạch Đằng.

Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh đã hoàn thiện và ra mắt vở tuồng mới “Thị Kính, Thị Mầu” của đạo diễn Hoàng Hoài Nam, tác giả kịch bản - Cố giáo sư Hoàng Châu Ký; công diễn vở tuồng cổ “Thâm Cung Kỳ Án” của đạo diễn Cao Đình Liên, tác giả kịch bản Phạm Ngọc Sơn. Hai vở tuồng mới này sẽ phục vụ cho kế hoạch biểu diễn các dịp lễ Quốc khánh 2/9 và dịp Tết Nguyên đán.

Từ ngày 1/9, tỉnh Phú Thọ tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân các huyện xa trung tâm như Cẩm Khê, Yên Lập, Hạ Hòa, Tân Sơn… Riêng tại thành phố Việt Trì, Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan như trang trí 40 băng rôn, 200 cụm inox tại 6 cụm cổ động lớn trên khắp các tuyến phố, trong đó tập trung tại 3 trục đường chính là đại lộ Hùng Vương, đường Nguyễn Tất Thành và đường Trần Phú. Các tuyến phố nhỏ có trang trí băng rôn và treo quốc kỳ tại các cơ quan, trường học, các gia đình. Cùng với thành phố Việt Trì, các địa phương khác trong toàn tỉnh cũng sẽ có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi và thiết thực...

Nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã quyết định trao tặng Huy hiệu Đảng cho gần 1.000 đảng viên đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo qui định của Bộ Chính trị về "Thi hành điều lệ Đảng" khoá X. Trong số đảng viên vinh dự được tặng Huy hiệu Đảng đợt này có 12 đảng viên 60 năm tuổi đảng, hơn 90 đảng viên 50 năm tuổi đảng, hơn 800 đảng viên 40 năm và 30 năm tuổi đảng, tập trung nhiều ở các huyện Ân Thi, Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ... Đây là những đối tượng có nhiều đóng góp cho Đảng, nhiều đồng chí cả cuộc đời cống hiến cho cách mạng, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và công cuộc xây dựng XHCN thời kỳ đổi mới. Trong cuộc sống ở mọi lĩnh vực, đội ngũ này luôn tiên phong, gương mẫu trước quần chúng, sống hết mình vì lợi ích tập thể, tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở đang trong sạch vững mạnh.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Hưng Yên cũng chỉ đạo các cấp uỷ đảng tiếp tục đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất