Thứ Ba, 15/10/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 22/5/2011 21:53'(GMT+7)

Sự kiện chính trị trọng đại của Việt Nam

Cử tri trong một khu phổ cổ ở Hà Nội xem danh sách đại biểu để lựa chọn trong phiếu bầu của mình. Ảnh: AFP

Cử tri trong một khu phổ cổ ở Hà Nội xem danh sách đại biểu để lựa chọn trong phiếu bầu của mình. Ảnh: AFP

Báo Channel News Asia sáng nay đưa tin, hơn 60 triệu cử tri Việt Nam đủ điều kiện đang háo hức và hân hoan hướng tới cuộc bâu cứ để chọn ra 500 đại biểu Quốc hội và 301.954 đại biểu HĐND các cấp cho nhiệm kỳ 2011-2016. 

Mở đầu bài viết về cuộc bầu cử sẽ diễn ra tại Việt Nam ngày 22/5 khi đề cập tới câu chuyện của anh Nguyễn Quang Huân, một doanh nhân Hà Nội 47 tuổi nói với bạn bè về ý định ứng cử đại biểu Quốc hội của mình, tờ Financial Times (nước Anh) cho rằng Việt Nam đang bắt đầu hướng tới cộng đồng doanh nghiệp trong nỗ lực ổn định lại nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng. Quốc hội đã ban hành các bộ luật tốt hơn, phân bổ nguồn lực hợp lý hơn và phát huy vai trò kiểm soát.

Tờ Financial Times cũng trích lời nhà khoa học chính trị Edmund Malesky tại Đại học California, ông San Diego nhận xét, tại Việt Nam, có nhiều thành phần ứng cử cương vị đại biểu Quốc hội, do đó các ứng cử viên phải cạnh tranh nhiều hơn.

Hãng tin Bloomberg cũng chú ý đến xu hướng các doanh nhân tham gia nhiều hơn và chính trường tại Việt Nam, bởi trong số 827 ứng cử viên cho 500 ghế Quốc hội, có nhiều người ngoài đảng và có cả người tự ứng cử

Hãng AFP dẫn lời ông John Hendra, Điều phối viên LHQ cho rằng Quốc hội Việt Nam đã bắt đầu có những thử nghiệm cực kỳ quan trọng trong việc lấy ý kiến của công chúng về các dự luật./. 

(Theo: VGP News) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất