Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 29/8/2009 22:15'(GMT+7)

Sức lan tỏa lớn từ chương trình nghệ thuật “Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân”

>>>Hồ Chí Minh – cả một đời vì nước, vì dân

Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng đã khẳng định như vậy trong chương trình đặc biệt “Hồ Chí Minh- cả một đời vì nước vì dân”, do Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo CAND và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên VTV1 từ 20h tối nay 29/8 từ Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Tham dự chương trình còn có đồng chí Tòng Thị Phóng, Bí Thư TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, nhiều đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ngành, Tp Hà Nội, tỉnh Nghệ An, Tp Hồ Chí Minh và đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu nhấn mạnh: Trong không khí cả nước hân hoan kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chúng ta cùng nhau về bên lăng Bác tham dự chương trình “Hồ Chí Minh – cả một đời vì nước, vì dân” để kính dâng Người những tình cảm kính yêu và báo công với Bác bằng những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã thực hiện theo Di chúc của Người…

Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người cũng là kỷ niệm 40 năm công tác giữ gìn thi hài Người. Chúng ta biểu dương thành tích của tập thể cán bộ Việt Nam và tri ân những tấm lòng của chuyên gia, bạn bè quốc tế đã góp phần giúp đỡ chúng ta giữ gìn thi hài Người để bao thế hệ đến chiêm ngưỡng, thể hiện lòng biết ơn và ý chí son sắt quyết tâm đi trọn con đường cách mạng của Người

Hàng vạn đồng bào Thủ đô có mặt tại Quảng trường Ba Đình lịch sử và hàng triệu đồng bảo cả nước qua sóng truyền hình trực tiếp sẽ có dịp hồi tưởng, tưởng nhớ công ơn trời biển của Bác qua chương trình nghệ thuật đặc biệt. Chương trình “Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân” có sự tham gia của 11 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp ở cả 2 miền Nam -Bắc và nhiều nhạc sỹ, nghệ sĩ tên tuổi như GS-NSND, nhạc sĩ Trọng Bằng, NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSƯT Thái Bảo, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Quốc Hưng, Thanh Thúy, Hồng Nhung, Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ...

 

Ngay từ đầu chương trình, trong phần khai mạc chúng ta được thưởng thức màn hợp xướng hoành tráng, với  1.000 nghệ sĩ, ca sĩ thuộc nhiều lực lượng khác nhau, do GS-NSND, nhạc sĩ Trọng Bằng chỉ huy.

Ngay sau đó là các ca khúc về Bác đã đi cùng năm tháng như “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” (Phong Nhã), “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” (Văn Cao), “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” (Trần Kiết Tường), “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” (Cao Việt Bách).

Đặc biệt phần tiếp theo của chương trình với chủ đề “40 năm giữ yên giấc ngủ Bác Hồ”  là những thời khắc lắng đọng với nội dung xoay quanh về những thành tựu trong công việc giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác, đặc biệt là giai đoạn 6 năm kháng chiến chống Mỹ (1969 - 1975). Khán giả được gặp lại những hình ảnh thân thương nhất về Bác lúc sinh thời, những giây phút cuối cùng của Người với khát vọng thống nhất đất nước, tình cảm sâu nặng của nhân dân Liên Xô với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hình ảnh được quay tại Liên bang Nga trong tháng 5-2009, sẽ giúp người xem hiểu hơn công lao và ân tình của các chuyên gia Nga trong công việc gìn giữ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh 40 năm qua.

Phần kết của chương trình là chủ đề 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, đây là nội dung quan trọng trong chương trình truyền hình, qua đó khơi dậy lòng tự hào, truyền thống cách mạng của dân tộc.

"Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng"- một bài ca bất hủ đã khép lại chương trình “Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân” sau hơn  2 tiếng phát sóng trực tiếp. Chương trình đã thực sự gây xúc động, mang lại dư âm và sức lan tỏa lớn trong xã hội, thiết thực kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người./.

Trần Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất