Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 19/12/2009 16:41'(GMT+7)

Tái hiện nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng

Sáng 19/12, tại xã Krông Ana (Buôn Đôn), Ban Tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk năm 2009 đã tổ chức tái hiện nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng của đồng bào dân tộc bản địa.

Tham gia cuộc săn bắt này có tới 15 chú voi với 30 nài voi dạn dày kinh nghiệm của xã Krông Ana đã lùng sục và săn được một chú voi rừng hoang dã và hung bạo. Sau gần một tiếng đồng hồ quần thảo, chú voi rừng đã phải ngoan ngoãn đi theo sự tháp tùng của 15 chú voi nhà trước những tràn pháo tay vang dội của du khách.

Nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng ở Buôn Đôn do N' Thu K' Nul (người Lào, sinh năm 1828) khai sinh và truyền dạy cho con cháu nhiều đời sau. Ông là một vị tù trưởng đầy quyền lực, được nhân dân khắp vùng kính phục và cũng chính là người lập ra Bản Đôn ngày nay.

Đội săn voi Buôn Đôn

Theo truyền thuyết để lại thì trong cuộc đời chinh chiến săn bắt và thuần dưỡng voi rừng của mình, ông đã săn và thuần dưỡng được hàng trăm con voi, trong đó có một con Voi trắng, một trong những con vật quý nhất thời bấy giờ và trở thành người săn voi nổi tiếng cả vùng Đông Nam Á. Năm 1861, ông đã mang Bạch tượng sang tặng Hoàng gia Thái Lan và được Vua Thái Lan cảm phục và phong tặng ông danh hiệu Khunjunob (Vua săn Voi). "Vua voi" Ama Kông cũng là con cháu của giòng dõi của Khunjunob./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất