Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 17/12/2009 8:23'(GMT+7)

Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Pháp

 

Cuộc hội thảo, giao lưu, quảng bá hình ảnh Việt Nam vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với Tổng cục du lịch Việt Nam và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức. Có mặt tại hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường, cùng đại diện một số hãng du lịch của Việt Nam. Cuộc hội thảo thu hút sự tham dự của đông đảo những người Việt tại Pháp và bạn bè Pháp.

Cuộc hội thảo, giao lưu quảng bá giới thiệu hình ảnh Việt Nam lần này được lấy chủ đề “Việt Nam – điểm đến ấn tượng”.

Tại cuộc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường giới thiệu những chính sách mới của Việt Nam về phát triển và thu hút du lịch, cùng với đó là các chương trình lớn trong năm tới 2010. Đặc biệt là những chương trình khuyến khích đối với các tua du lịch từ Pháp và những dự án về du lịch mà Việt Nam đang quan tâm.

Ông Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, Việt Nam là đất nước hòa bình, chính trị ổn định, kinh tế đang trong quá trình đẩy mạnh và hội nhập quốc tế. Việt Nam còn có tài nguyên phong phú cả về tự nhiên và nhân văn. Con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Đặc biệt, Việt Nam có nền văn hóa rất đặc sắc của 54 dân tộc, gắn liền với lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước, với hàng nghìn di tích, lễ hội và những bài hát, điệu múa dân gian độc đáo. Việt Nam còn có 9 di sản được UNESCO công nhận, trong đó có Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, đô thị cổ Hội An, quần thể di tích Mỹ Sơn... đã trở thành những điểm du lịch có sức hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Đặc biệt, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và tạo điều kiện cho du lịch phát triển: đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm, cùng với đó là đầu tư xúc tiến quảng bá du lịch.  

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, hiện nay, lượng du khách Pháp tới Việt Nam còn khiêm tốn, do đó cả hai bên cần tạo điều kiện, đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch của hai nước, nhất là vào năm tới, sẽ diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm quan trọng tại Việt Nam.

“Năm 2010, với tiềm năng của Việt Nam rất phong phú và đặc biệt có rất nhiều sự kiện trong năm tới, trong đó có Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội và nhiều hoạt động mà các doanh nghiệp du lịch đang chờ đón sẽ tạo cơ hội để đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trong đó có du khách Pháp ”. Ông Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh.

Trong phát biểu của mình tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài cũng đề cập một số nét về tình hình kinh tế, xã hội của Việt Nam cũng như những cơ hội, tiềm năng đối với việc phát triển du lịch tại Việt Nam. Đặc biệt là những điều hấp dẫn tại Việt Nam đang thu hút khách du lịch quốc tế.

Đại sứ Lê Kinh Tài khẳng định, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp đang không ngừng phát triển trên các lĩnh vực, trong đó có Du lịch. Tại Việt Nam, có nhiều tiềm năng để phát triển ngành Công nghiệp không khói-du lịch với nhiều loại hình: Du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch chữa bệnh... Chính phủ Việt Nam coi du lịch là một trong những lĩnh vực quan trọng trong tương lai phát triển kinh tế đất nước.

Nhân dịp này, đại diện Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng giới thiệu về những trọng tâm của Vietnam Airlines đối với thị trường Pháp và châu Âu, nhất là vào thời điểm cuối năm, sắp đến Tết truyền thống của Việt Nam và chuẩn bị cho những chương trình kỷ niệm lớn tại Việt Nam trong năm tới.

Đến dự hội thảo, ông Jean Claude Cartier, một người Pháp đã từng đến Việt Nam du lịch khá nhiều lần, rất vui về những chính sách đổi mới, phát triển du lịch của Việt Nam: “Tôi rất hài lòng và rất vui khi được tham dự hội thảo này, và đặc biệt là được biết thêm nhiều danh lam thắng cảnh, những công trình, di tích lịch sử, những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Tại đây, tôi còn biết thêm những đổi mới, phát triển và hội nhập của Việt Nam. Việt Nam đang ngày càng thu hút sự quan tâm của khách du lịch quốc tế, trong đó có người Pháp”. 

Hội thảo này thực sự là cuộc gặp gỡ giao lưu hữu ích, không chỉ nhằm giới thiệu về hình ảnh Việt Nam cho các bạn Pháp, mà còn giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và các đối tác của Pháp và Việt Nam tìm hiểu, mở rộng thị trường phát triển du lịch, tận dụng các cơ hội phát triển du lịch của mỗi nước.

Du lịch Việt Nam luôn sẵn sàng “giang rộng vòng tay, mở rộng cửa” đón chào bạn bè khắp thế giới, trong đó có người Pháp. Ông Nguyễn Mạnh Cường khẳng định.

Cuộc hội thảo, giao lưu kết thúc bằng chương trình nghệ thuật truyền thống Việt Nam, với những tiết mục biểu diễn múa, những bản nhạc truyền thống Việt Nam, do các nghệ sĩ Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam thể hiện./.

(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất