Thứ Ba, 1/10/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 19/3/2012 13:51'(GMT+7)

Tăng cường chỉ đạo công tác tiết kiệm điện

Thời gian qua, vai trò định hướng và công tác chỉ đạo thực hiện tiết kiệm điện của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị- xã hội thành phố trong hoạt động quản lý tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả trên địa bàn đã nâng lên rõ rệt.

Năm 2011, TP HCM đã có 800.000 hộ gia đình trên địa bàn đăng ký thực hiện tiêu thụ điện năng tiết kiệm để đạt tới mức tiêu thụ điện năng giảm hơn so với năm 2010. Thống kê cho thấy, đã có trên 500.000 hộ có lượng điện tiêu thụ giảm trên 10% so cùng kỳ năm trước, sản lượng tiết kiệm điện của các hộ là trên 80 triệu kwh điện.

Để công tác tiết kiệm năng lượng ngày càng hiệu quả hơn, trong năm qua, Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN, các đơn vị trực thuộc cùng các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn tiết kiệm điện thông qua các phương tiện TTĐC, vận động các hộ tiêu thụ lớn tiết kiệm điện và tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại công sở; trong sản xuất công nghiệp, thực hiện Chương trình phổ biến thiết bị tiết kiệm năng lượng như phát triển hiệu suất năng lượng và dán nhãn thí điểm, Chương trình chiếu sáng tiết kiệm; Chương trình quảng bá bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời…

Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Tiềm năng để tiết kiệm điện trong khu vực công nghiệp, xây dựng cơ bản…còn rất lớn. “Những gì chúng ta đạt được mới là bước đầu. Trong thời gian tới, chúng ta cần nỗ lực hơn, tập trung hơn trong tìm tòi các giải pháp tối ưu cho các đề án nhằm tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả trong các lĩnh vưc này”. Ông Vượng khuyến cáo.

Từ nay đến cuối năm, cả nước cần đẩy mạnh việc giám sát, tuân thủ Luật Tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng có hiệu quả cũng như các văn bản hướng dẫn Luật đã được ban hành; tăng cường phổ biến các kinh nghiệm sử dụng năng lượng hiệu quả tại các Chương trình trọng điểm của thành phố, các ngành, lĩnh vực; xác định chỉ tiêu cụ thể trong tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả: đối với các cơ quan công sở tiết kiệm ít nhất 1% điện thương phẩm trong năm 2012 và đảm bảo hệ số đàn hồi, tỷ lệ điện thương phẩm/GDP bằng hoặc thấp hơn năm 2011, phấn đấu tiết kiệm 10% sử dụng điện trong SX và TK 10% điện trong tiêu dùng từ nay đến hết năm 2015.

Trang Đài

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất