Thứ Ba, 1/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 14/3/2012 21:27'(GMT+7)

Báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2011: Có gần 8 nghìn doanh nghiệp giải thế

 Với chủ đề “Liên kết kinh doanh”, lễ công bố báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam năm nay còn nhận được sự quan tâm của hơn 300 doanh nghiệp đến từ khối cơ quan nhà nước cũng như tư nhân.

Tại lễ công bố TS. Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký VCCI đồng thời là chủ biên đã tóm tắt những nội dung chính trong bản báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2011. Trong đó nội dung chính đề cập tới hai vấn đề: “Môi trường kinh doanh và năng lực Doanh nghiệp Việt Nam 2011” và “Dự báo phát triển 2012”.

Theo đó, năm 2011 có 77.548 DN đăng ký thành lập với tổng số vốn trên 513 nghìn tỷ đồng. Số lượng doanh nghiệp giải thể là 7.611, trong đó có 2.283 doanh nghiệp tư nhân.

Tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập và còn tồn tại về mặt pháp lý đến thời điểm 31/12/2011 là 543.963 với số vốn đăng ký là 6.165.585 tỷ đồng.

Là một hoạt động thường niên do Viện Phát triển doanh nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thực hiện, báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam là một trong những tài liệu quan trọng giúp các doanh nghiệp và những người quan tâm hiểu rõ về tình hình phát triển của doanh nghiệp Việt Nam qua từng năm, trên cơ sở đó xây dựng những hướng đi thích hợp phục vụ công việc phát triển kinh doanh ở Việt Nam. Ngoài việc đánh giá môi trường kinh doanh của Việt Nam, đánh giá năng lực của doanh nghiệp, báo cáo còn đi sâu vào phân tích thực trạng hoạt động của doanh nghiệp theo chủ đề của từng năm.

Dựa trên các phân tích đánh giá, báo cáo đã đưa ra các nhận định và đề xuất một số các kiến nghị và giải pháp nhằm hoàn thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và định hướng cho việc liên kết kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam bằng cách tham gia mạnh mẽ và các chuỗi giá trị, mạng sản xuất và cụm công nghiệp. Các nhận định mang tính chất mở, chủ yếu nhằm hỗ trợ thêm thông tin để các doanh nghiệp tự chọn và ra quyết định chiến lược phù hợp./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất