Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 20/8/2014 9:29'(GMT+7)

Tăng cường hợp tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và UNFPA

Ngày 19-8, tại Hà Nội, đồng chí Vũ  Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp ông Arthur Erken, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Arthur Erken khẳng định, UNFPA đánh giá cao sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam về các quyền con người cá nhân bao gồm cả sức khỏe sinh sản, quyền sinh sản, là một điều kiện cần thiết cho phát triển bền vững và xây dựng các mục tiêu và hành động để thúc đẩy phát triển vào năm 2015.

Là cơ quan đi đầu của Liên hợp quốc về dân số và sức khỏe sinh sản, UNFPA rất vui mừng được hỗ trợ Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính phủ Việt Nam xây dựng chính sách dân số như là một phần cốt yếu trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của quốc gia, tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc của chương trình hành động của Hội nghị quốc tế về dân số và phát triển cũng như các cam kết quốc tế khác mà Việt Nam là thành viên.

Ông Arthur Erken cũng nhấn mạnh Việt Nam hiện nay đã đạt được mục tiêu giảm sinh một cách vững chắc. Vì vậy, Việt Nam cần chuyển đổi từ chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình sang chính sách dân số và phát triển; xây dựng hệ thống pháp luật về dân số phù hợp với Hiến pháp 2013 và cam kết quốc tế. UNFPA sẵn sàng cung cấp những minh chứng cụ thể, số liệu khoa học, để giúp Việt Nam xây dựng chính sách về dân số theo hướng phát triển, đáp ứng được mong muốn và khát vọng của người dân Việt Nam về một tương lai tươi sáng và thịnh vượng.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng trân trọng cám ơn những đề nghị và tư vấn của UNFPA dành cho Việt Nam. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cũng hoàn toàn nhất trí với quan điểm chuyển sang chính sách dân số và phát triển, coi đây là một trong những vấn đề quan trọng, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của Việt Nam.

Đồng chí Vũ  Ngọc Hoàng cũng đánh giá cao về sự hợp tác, giúp đỡ của UNFPA đối với Ban Tuyên giáo Trung ương, đã tổ chức thành công hội nghị Định hướng chính sách dân số và phát triển ở Việt Nam trong giai đoạn mới.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cũng hy vọng, Ban Tuyên giáo Trung ương và UNFPA sẽ có những hợp tác thường xuyên, nhất định để đem lại những hiệu quả tích cực cho đời sống của người dân Việt Nam.

Bảo Long


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất