Thứ Năm, 3/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 4/12/2013 22:18'(GMT+7)

Tăng cường hợp tác quốc phòng Việt Nam-Tây Ban Nha

hượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

hượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Sáng 2/12, tại trụ sở Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha, Đoàn đại biểu Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu và Đoàn đại biểu Quốc phòng Tây Ban Nha do ông Pedro Argüelles Salaverría dẫn đầu, đã tiến hành hội kiến.

Tại cuộc hội kiến, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã chuyển lời thăm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh, tới Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng thời gian qua, quan hệ Việt Nam-Tây Ban Nha đã phát triển nhanh chóng trên nhiều mặt, nhất là từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với Tây Ban Nha và mong muốn tăng cường hợp tác với Tây Ban Nha, trong đó có quan hệ quốc phòng, để tương xứng với mối quan hệ Đối tác chiến lược.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đề nghị thời gian tới hai bên cần tích cực triển khai hợp tác quốc phòng trên cơ sở nội dung Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương ký năm 2010, trong đó tập trung vào các lĩnh vực trao đổi đoàn các cấp, hợp tác giữa các cơ quan nghiên cứu chiến lược, trao đổi về đào tạo, trao đổi kinh nghiệm trong việc tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, về rà phá bom mìn sót lại sau chiến tranh, hợp tác về công nghiệp quốc phòng.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tin tưởng rằng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng sẽ góp phần tích cực để tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân và quân đội hai nước, phù hợp với lợi ích của mỗi quốc gia.

Quốc vụ khanh Quốc phòng Tây Ban Nha đánh giá cao chuyến thăm của Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam và tin tưởng quan hệ quốc phòng giữa hai nước sẽ phát triển phù hợp với quan hệ Đối tác chiến lược song phương.

Quốc vụ khanh Quốc phòng Tây Ban Nha cho biết mặc dù Tây Ban Nha bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính, ngân sách quốc phòng bị cắt giảm, nhưng quân đội Tây Ban Nha vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong nước cũng như quốc tế.

Tây Ban Nha coi việc triển khai Thỏa thuận hợp tác quốc phòng đã ký với các nước, trong đó có Việt Nam, là một nhiệm vụ quan trọng.

Quốc vụ khanh Quốc phòng Tây Ban Nha nhất trí với những nội dung đề xuất của Việt Nam về hợp tác quốc phòng và đề nghị hai bên cần triển khai tích cực trong thời gian tới.

Quốc vụ khanh Quốc phòng Tây Ban Nha bày tỏ, với bề dày kinh nghiệm trong việc tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và trong công tác rà phá bom mìn, Tây Ban Nha sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam trong những lĩnh vực này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Đoàn đại biểu Quốc phòng Việt Nam đã thăm một số đơn vị thuộc quân đội Tây Ban Nha./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất