Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 14/8/2012 16:52'(GMT+7)

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế và tồn tại sau 5 năm thực hiện Nghị định và cũng là cơ hội để các Sở TT&TT trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý đầu tư ứng dụng CNTT tại địa phương

Sau 5 năm thực hiện, việc triển khai Nghị định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tỷ lệ cán bộ công chức được trang bị máy tính gia tăng, các cơ quan đã chú trọng đầu tư xây dựng các mạng LAN, WAN, Internet nhằm thúc đẩy việc trao đổi thông tin trên môi trường mạng. Một số Bộ, ngành đã xây dựng các cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính… Các Bộ, ngành, địa phương đã cung cấp các nội dung thông tin cơ bản trên trang thông tin điện tử của đơn vị mình. Tổng số dịch vụ công trực tuyến tại các Bộ, ngành đạt 3.471 dịch vụ và tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là 95.839 dịch vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Nhà nước còn tồn tại nhiều hạn chế như: Hạ tầng, cơ sở xuống cấp; nhiều nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử của các cơ quan vẫn sơ sài; phần lớn các dịch vụ công trực tuyến mức độ 1,2; số lượng các dịch vụ mức độ 3 tuy có gia tăng hàng năm nhưng vẫn còn ít. Ngoài ra, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực CNTT ở nhiều cơ quan chưa cao, chưa đáp ứng nhu cầu, chính sách ưu đãi để thu hút nguồn nhân lực CNTT.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh khu vực miền Trung cũng đã báo cáo về tình hình ứng dụng CNTT tại địa phương, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý đầu tư ứng dụng CNTT tại địa phương và đề xuất các nội dung cần chỉnh sửa sau 5 năm thực hiện Nghị định. Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Nam - một trong những tỉnh triển khai tốt việc quản lý đầu tư ứng dụng CNTT đã chia sẻ kinh nghiệm của mình. Lãnh đạo Sở TT&TT Quảng Nam cho biết, tỉnh đã làm tốt việc xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT phù hợp với kế hoạch chung của Trung ương và tình hình thực tế địa phương; có mục tiêu phù hợp, rõ ràng để có lộ trình phát triển hợp lý và đảm bảo nguồn vốn thực hiện. Với việc triển khai các dự án, Quảng Nam cũng đã chú trọng lựa chọn các đơn vị có đủ điều kiện để làm điểm và nhân rộng, lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, ưu tiên bố trí đủ kinh phí cho đào tạo, chuyển giao công nghệ./.



Hoàng Ngà - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất