Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 19/7/2010 14:30'(GMT+7)

Tạp chí điện tử Làng Việt chính thức đi vào hoạt động

Ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt.

Ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt.

Ngày 10/7/2008, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 95/2008/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Theo đó, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là cơ quan (tương đương cấp Tổng Cục) trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, trên các lĩnh vực: quy hoạch, đầu tư, xây dựng, sử dụng đất, bảo vệ tài nguyên môi trường, tổ chức quản lý khai thác... theo quy định của pháp luật; công tác tổ chức các hoạt động văn hoá, thông tin, nghiên cứu khoa học, sưu tầm, bảo tồn, phổ biến và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc được đề cao, khẳng định sức sống, hình ảnh, giá trị của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ngày 22/12/2008, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo chí số 1914/GP-BVHTT và sau hơn một năm đi vào hoạt động, Tạp chí Làng Việt đã và đang thu hút được sự quan tâm của độc giả và thể hiện được bản sắc của mình. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập và phát triển, nhằm tận dụng và phát huy lợi thế to lớn của công nghệ thông tin, truyền thông, internet... để tuyên truyền, quảng bá, giáo dục, trao đổi thông tin giúp công tác quản lý điều hành, triển khai các hoạt động của cơ quan quản lý thuận tiện, đặc biệt là giới thiệu rộng rãi hơn nữa hình ảnh Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tới nhiều đối tượng độc giả trong và nước ngoài.

Ngày 19 tháng 7 năm 2010, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức ra mắt tạp chí điện tử Làng Việt (http://www.langvietonline.vn). Cùng với Tạp chí Làng Việt, đây là kênh thông tin chính thức của BQL Làng Văn hóa, liên tục cập nhập những thông tin mới, nhanh và chính xác nhất về chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, các hoạt động từ trung ương đến địa phương, vùng, miền, đồng bào dân tộc thiểu số tới bạn đọc trong và ngoài nước. Tạp chí điện tử Làng Việt có nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng ngày càng cao của đồng bào các dân tộc, các tầng lớp nhân dân bạn bè quốc tế về thông tin văn hóa, dân tộc, du lịch, thể thao dân tộc… mang tính chuyên biệt góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc.

Với tên miền: http://www.langvietonline.vn, gồm các chuyên mục chính: Chính trị - xã hội, Văn hóa – nghệ thuật, Làng – phố, 54 dân tộc, Khám phá – bí quyết, Du lịch, Giải trí, Box Video clip, ảnh đẹp giới thiệu những thông tin, hình ảnh sống động về sắc thái bản làng, nét đẹp văn hóa của các vùng miền trong nước và thế giới...bạn đọc có thể cập nhật thường xuyên ở bất cứ khi nào, nơi nào, đồng thời Tạp chí có thể dễ dàng tiếp cận đến với mọi đối tượng trong xã hội như:

- Các nhà quản lý từ trung ương tới địa phương quan tâm đến công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ.

- Các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, làng nghề, nhà hàng, khách sạn, đơn vị có liên quan đến việc phát triển nông nghiệp - nông thôn, vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vấn đề đô thị hoá nông thôn…

- Đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước có liên quan đến vấn đề phát triển văn hoá, dân tộc, du lịch…

- Các nhà nghiên cứu, sinh viên, học sinh có nhu cầu tìm hiểu, học tập, khám phá nét đặc trưng văn hóa các dân tộc.

- Bạn đọc trong nước, nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, dân tộc, du lịch…

- Đồng bào các dân tộc và kiều bào ở nước ngoài.

Tạp chí điện tử Làng Việt ra mắt và chính thức hoạt động, là một trong những hoạt động hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và Lễ Khai trương Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (19/9/2010), là động lực để cán bộ, biên tập viên, phóng viên nỗ lực hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin liên tục, nhanh chóng, chính xác, phong phú, hấp dẫn tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Tạp chí điện tử Làng Việt ra đời sẽ phát huy thế mạnh của mình, trở thành kênh thông tin hữu ích, được sự quan tâm, đón nhận của độc giả.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất