Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 28/5/2015 22:20'(GMT+7)

Tập huấn công tác khoa giáo năm 2015

 Sáng nay, 28/5/2015, tại Thành phố Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khai mạc Hội nghị tập huấn về công tác khoa học và công nghệ, môi trường; giáo dục và đào tạo, dạy nghề; y tế và các vấn đề xã hội cho cán bộ chuyên trách các ban tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đến dự  và phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ: Năm 2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và là năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cho nên việc tập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, môi trường; giáo dục và đào tạo, dạy nghề; y tế và các vấn đề xã hội có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng XI, tạo cơ sở vững chắc để xây dựng chủ trương, đường lối của Đảng về phát triển đất nước sẽ được Đại hội lần thứ XII  quyết định cho giai đoạn 2016-2020.

Đồng chí cũng đã nhấn mạnh nội dung chương trình của hội nghị tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo thuộc lĩnh vực khoa giáo, các chuyên đề báo cáo với Hội nghị gồm những vấn đề chung về mặt lý luận và thực tiễn và công tác tham mưu ở cấp tỉnh, thành phố về các lĩnh vực nêu trên. Các chuyên đề đều do những đồng chí giáo sư, tiến sĩ đã có kinh nghiệm và công tác lâu năm, hiện đang giữ cương vị Vụ trưởng của các vụ chức năng trên của Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt. Đó là những kiến thức quan trọng, những kinh nghiệm quý giúp các đại biểu trong công tác tham mưu, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành tuyên giáo trong các lĩnh vực này.  

Đến dự hội nghị tập huấn có 152 đại biểu là Trưởng ban, Phó trưởng ban, trưởng phòng, phó trưởng phòng, chuyên viên phòng khoa giáo của 48 ban tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy, 5  ban tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc Trung ương, Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội.

Tuy thời gian tập  huấn không dài nhưng những nội dung các đại biểu tiếp thu được tại hội nghị là những thông tin có giá trị thực tiễn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo của các cấp ủy đảng, chính quyền ở Trung ương và địa phương để thực hiện các nội dung nhiệm vụ công tác khoa giáo trong năm 2015 một cách thiết thực, hiệu quả.

Phương Uyên
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất