Chủ Nhật, 22/9/2024
Khoa học, công nghệ
Chủ Nhật, 7/4/2013 9:49'(GMT+7)

Tập trung nghiên cứu con người và vùng đất Bạc Liêu


Sau một thời gian chuẩn bị các điểu kiện cần thiết, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là LHH) tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Đến dự Đại hội có GS.Viện sỹ. TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đồng chí Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ đạo Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, LHH đã thể hiện tốt vai trò, vị trí của mình là một tổ chức chính trị xã hội có chức năng tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức. Đến nay, LHH đã phát triển được 18 hội thành viên với trên 5.500 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, LHH đã phối hợp với một số sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh soạn thảo Quy chế hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của tỉnh, liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư đăng ký, tuyển chọn những đề tài, dự án, công trình phù hợp cần tư vấn, phản biện, giám định xã hội và được mời đóng góp, thẩm định nhiều Chương trình, Dự án, tham gia Hội đồng: xét duyệt khoa học, sáng kiến cấp tỉnh; xét công nhận nghệ nhân, thợ giỏi và người có công đưa nghề mới về Bạc Liêu… Với phương châm “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, sáng tạo và phát triển”, LHH đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nhằm không ngừng nâng cao vị thế của LHH; phấn đấu phát triển mới 6-7 Hội thành viên, có 70% hội thành viên hoạt động tốt, 30% trí thức là hội viên của các hội tham gia nghiên cứu khoa học, có sáng kiến kinh nghiệm, có giải pháp dự thi sáng tạo kỹ thuật, tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, LHH cần đặc biệt quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giúp cho đội ngũ trí thức ngày càng nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước. Lắng nghe để năm bắt những tâm tư của đội ngũ trí thức nhằm tăng cường hơn nữa vai trò cầu nối giữa đội ngũ trí thức với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thời gian tới. Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị LHH và đội ngũ trí thức Bạc Liêu đặc biệt quan tâm nghiên cứu khoa học về quá trình hình thành vùng đất, con người Bạc Liêu để đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mặt khác, LHH cần chủ động đề xuất, tiến hành các hoạt động tư vấn, phản biện các đề án lớn của tỉnh, đồng thời tạo môi trường và tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức tuyên truyền, phổ biến các thành tựu khoa học và công nghệ mới áp dụng vào thực tế sản xuất góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho nhân dân.


Đại hội cũng đã nhất trí bầu ra Ban Chấp Hành gồm 29 thành viên. Ông Phan Duy Tuyên – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được bầu giữ chức danh Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật của tỉnh. Dịp này, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 02 cá nhân đã có đóng góp vào sự phát triển Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam và tặng bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2007 – 2013./.


Minh Khai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất