Thứ Năm, 2/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Ba, 3/5/2016 16:5'(GMT+7)

Tàu Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cập Cảng Tiên Sa

Đại diện Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (bên phải) tặng hoa chào mừng nhóm sĩ quan tàu BADARO.

Đại diện Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (bên phải) tặng hoa chào mừng nhóm sĩ quan tàu BADARO.

Đón đoàn có đại diện Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng.

Tàu BADARO có chiều dài 121m, chiều rộng 16m, lượng dãn nước trên 4.000 tấn, thủy thủ đoàn gồm 124 sĩ quan và 45 thủy thủ, phần lớn đến từ Học viện Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc.

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc đều là thành viên tích cực của Hiệp định hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền tại châu Á (ReCAAP); Hội nghị những người đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật trên biển của các nước khu vực châu Á (HACGAM). Trong vài năm qua, hai bên đã có những hợp tác chặt chẽ trong việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển.Chuyến thăm của tàu huấn luyện của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc tới Đà Nẵng lần này tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên các vùng biển. Chuyến thăm còn là cơ hội tốt để hai bên chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, cũng như giao lưu tăng cường hợp tác và hiểu biết lẫn nhau.

Theo nội dung chương trình của chuyến thăm lần này, nhóm sĩ quan tàu Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo, chỉ huy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2. Ngoài ra, hai bên còn trao đổi về kinh nghiệm chống cướp biển, chống ô nhiễm môi trường, quản lý an toàn bờ biển.

Theo QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất