Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 12/8/2011 14:27'(GMT+7)

Tây Ban Nha đại chiến Brazil ở tứ kết giải U20 thế giới

Brazil thắng 3-0, nhưng có trận đấu vất vả nhất từ đầu giải trước Ảrập Xêut.

Brazil thắng 3-0, nhưng có trận đấu vất vả nhất từ đầu giải trước Ảrập Xêut.

Nhọc nhằn là mô tả đúng nhất về cách hai ông lớn Brazil và Tây Ban Nha vượt qua vòng 16 đội giải vô địch U20 thế giới ở Colombia để ghi tên họ vào tứ kết.

Brazil hạ Ảrập Xêut 3-0, nhưng trước khi có ba bàn thắng ở hiệp hai, các vũ công samba trẻ như bị tra tấn trước lối chơi quả cảm của đối thủ châu Á ở hiệp đầu. Argentina thậm chí còn vất vả hơn khi chật vật cầm hòa Hàn Quốc 0-0 trong 120 phút thi đấu rồi thắng 7-6 trong loạt đá luân lưu.

Trên sân Baranquila, bằng thể lực sung mãn và lối đá rắn, tranh chấp quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi, Ảrập Xêut làm chùn chân các cầu thủ trẻ Brazil suốt hiệp đầu. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của chân sút Henrique ngay phút đầu tiên của hiệp hai đã giải tỏa sức ép cho Brazil.

Phút 69, Brazil nhân đôi cách biệt với pha chớp thời cơ ghi bàn của Gabriel Silva, hậu vệ phải 20 tuổi đang khoác áo Palmeiras. Kết quả 3-0 được ấn định ở phút 86 khi cầu thủ vào thay người Dudu kết thúc gọn gàng một đợt phản công nhanh bằng cú xâu kim qua hai chân thủ môn đối phương.

Trước đó ba tiếng đồng hồ, dù toàn thắng cả ba trận vòng bảng (ghi 11 bàn, chỉ để thủng lưới hai lần), Tây Ban Nha đã trải qua hơn 120 phút thần kinh căng như giây đàn trước sự lì đòn của Hàn Quốc. Trong loạt đá luân lưu cân não, cả hai đội đều sút hỏng ở lượt thứ ba, Lee Ki-je không thắng được thủ môn Tây Ban Nha Pacheco, còn Koke thì sút vọt xà cầu môn Hàn Quốc.

Phải đến lượt sút thứ tám, kết quả thắng thua mới được phân định khi Romeu thực hiện thành công, còn Kim Kyung-jung thì sút hỏng, giúp Tây Ban Nha thắng 7-6.

Giành quyền đi tiếp, nhưng khát vọng lần thứ hai vô địch U20 thế giới (sau lần đầu năm 1999) và hoàn tất cú hattrick vô địch bóng đá trẻ trong năm 2010 của Tây Ban Nha sẽ vấp phải rào cản to lớn khi đối thủ ở tứ kết là Brazil. Tây Ban Nha trước đó đã đăng quang ở giải U19 và U21 châu Âu.

Ngoài cặp Brazil - Tây Ban Nha, vòng tứ kết giải U20 còn chứng kiến một trận derby giữa hai ông lớn của trường phái bóng đá Latin là Argentina - Bồ Đào Nha. Các cặp tứ kết còn lại là Nigeria - Pháp và Colombia - Mexico.

Trận Argentina - Bồ Đào Nha và Mexico - Colombia sẽ diễn ra trong ngày 13/8. Hai trận bán kết còn lại diễn ra sau đó một ngày./.

Phương Minh - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất